Samsung ยืนยัน! ยังไม่เลิกผลิตชิป Exynos แน่นอน

Samsung ได้ออกมายืนยันปฏิเสธข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่อ้างกันว่า ทางบริษัทจะ เลิกผลิต ชิป Exynos เนื่องจากแน่ชัดแล้วว่า สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung ที่จะวางจำหน่ายในปี 2023 และ 2024 จะใช้ชิปเซ็ตเป็น Snapdragon อย่างเดียว เลยทำให้มีการคาดเดากันไปว่า Samsung จะไม่ผลิตชิปของตัวเองต่อไปแล้ว

ล่าสุด มีรายงานจากเกาหลีใต้ที่ระบุว่า Samsung ออกมาพูดชัดแล้วว่าข่าวลือก่อนหน้านั้นเป็นข้อมูลเท็จและไม่ใช่เรื่องจริงเลย

มีแถลงการณ์ของ Samsung ในระหว่างการประชุม conference call ของไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ซึ่งระบุถึงประสิทธิภาพและผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสดังกล่าว โดย Samsung กล่าวว่าจะไม่ยุติการผลิตชิป Exynos และกำลังพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับแบรนด์ Exynos บริษัทคาดหวังว่าจะได้ร่วมมือกับธุรกิจ IP อื่นๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาขั้นต้นเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่

มีรายงานเพิ่มเติมว่า Samsung กำลังพัฒนาโปรเซสเซอร์ระดับพรีเมียมสำหรับ Galaxy S ซีรีส์โดยเฉพาะ โดยใช้พนักงานระดับดรีมทีมกว่า 1,000 คนของ Samsung ในการพัฒนาชิประดับ high-end ตัวใหม่

อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือใหม่มาเพิ่มเติมอีกว่า ความพยายามในการส่งมอบชิประดับพรีเมียมของ Galaxy S ในปัจจุบัน ทำให้ทาง Samsung ต้องชะลอการเปิดตัวชิป Exynos รุ่นใหม่ออกไป โดยชิปของ Galaxy S ซีรีส์ใหม่นั้นวางเป้าหมายเอาไว้ว่าจะวางจำหน่ายในปี 2025

ที่มา : Gizmochina