Netflix กำลังทดสอบฟีเจอร์ Add a home ป้องกันการแชร์ Password ใช้หลายคน

Netflix พยายามปิดช่องทาง/โอกาสการแชร์รหัสผ่านของบริการสตรีมมิ่ง ด้วยการออกฟีเจอร์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า “Add a home” ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงทดสอบในอาร์เจนตินา เอลซัลวาดอร์ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส และสาธารณรัฐโดมินิกัน

โดยการทดสอบนี้ สมาชิก Netflix จะมีตัวเลือกในการจ่ายเงิน 2.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 110 บาท เพื่อเพิ่มที่อยู่ (บ้าน) เพิ่มเติมให้ผู้ชมคนอื่นๆ สามารถรับชมและเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ดีๆ ของ Netflix โดยไม่ต้องสร้างบัญชีใหม่

โดยแพ็กเกจพื้นฐานที่ราคาถูกที่สุดอนุญาตให้เพิ่มที่อยู่เพิ่มเติมได้ 1 หลัง , แพ็กเกจมาตรฐานสามารถเพิ่มที่อยู่เพิ่มเติมได้ 2 หลัง ในขณะที่แพ็กเกจแบบพรีเมียมสามารถเพิ่มที่อยู่เพิ่มเติมได้ 3 หลัง

Netflix Add a Home
ฟีเจอร์ Add a home บน Netflix ที่อยู่ระหว่างการทดสอบ

การกระทำดังกล่าวชี้ชัดว่า Netflix พยายามกำจัดการแชร์รหัสผ่านของผู้ใช้ที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ โดยบริษัทได้ชี้แจงเอาไว้อย่างชัดเจนว่าบัญชี Netflix จะต้องแชร์โดยบุคคลที่อาศัยอยู่ในครัวเรือน/ตัวบ้านเดียวกันเท่านั้น

ที่จริง Netflix เริ่มการทดสอบมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 แล้ว โดยอนุญาตให้ผู้ใช้เพิ่มบัญชีย่อยในบัญชีหลักซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการจ่ายเงินเป็นสมาชิกแบบสแตนด์อโลนขึ้นมาใหม่ โดยบัญชีย่อยจะมีโปรไฟล์ Netflix เป็นของตัวเอง พร้อมความสามารถในการปรับแต่งโดยเฉพาะ ประวัติการเข้าชม และการล็อคอินเข้าใช้งานของตัวเอง การทดสอบที่ว่านี้เกิดขึ้นครั้งแรกในชิลี คอสตาริกา และเปรู โดยมีการเรียกเก็บเงิน 2.99 ดอลลาร์สำหรับความสามารถในการเพิ่มบัญชีย่อย

ผู้คนที่เข้าร่วมการทดสอบที่กล่าวมาทั้งหมด (ไม่ว่าจะเป็นการ Add a home หรือเพิ่มบัญชีย่อย) นั้นสามารถใช้บัญชี Netflix และรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้ทุกที่ ได้จากทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต (ไม่จำกัดว่าจะต้องเข้าถึง Netflix จากบ้านเท่านั้น)

ก่อนหน้านี้ Netflix ยังมีการทดสอบระบบแจ้งเตือนเมื่อปี 2021 โดยขอให้สมาชิกนั้นยืนยันอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันกับที่ชำระค่าสมาชิก

Netflix กล่าวถึงระบบ Add a home เพิ่มเติมว่า ผู้ใช้สามารถลบบ้านที่เพิ่มที่เชื่อมโยงกับบัญชีสมาชิกของตัวเองได้ทุกเมื่อที่ต้องการ พร้อมรับรองว่าการทดสอบจะไม่ขยายไปยังตลาดประเทศอื่นๆ โดยขอทำความเข้าใจผู้บริโภคตลาดนั้นๆ ให้รอบคอบเสียก่อน

ที่มา : SLASHGEAR | naijaonpoint