Apple Watch Pro ใหม่ จะเปลี่ยนดีไซน์ หน้าจอใหญ่ขึ้น 7% แบตอยู่ได้หลายวัน

อีก 2 เดือน คาดว่า Apple น่าจะเปิดตัว Apple Watch ใหม่ 3 รุ่นรวมถึง Apple Watch Pro นาฬิการุ่น high-end ที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ด้วย

Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg ได้มีการให้รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Watch รุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ในคอลัมน์ Power On ของเขาว่า นาฬิการุ่นนี้สามารถใช้งานได้หลายวันในการชาร์จเพียงครั้งเดียว ซึ่งมันจะมาพร้อมกับโหมดพลังงานต่ำ (low-power mode) ที่เป็นข่าวลือก่อนหน้าแต่ทาง Apple ยังไม่พูดถึง

ทางด้าน 9to5Mac รายงานเพิ่มเติมว่า Apple Watch Pro จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายแบบใหม่

ที่น่าสนใจคือ Gurman กล่าวอีกว่า Apple จะเปิดตัว “วิวัฒนาการของรูปทรงสี่เหลี่ยม ไม่ใช่วงกลม” ดังนั้น Apple Watch Pro น่าจะมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ในส่วนของวัสดุนั้น นาฬิกาจะมาพร้อมกับวัสดุที่ทนทานกว่าไทเทเนียมเพื่อเพิ่มความทนทานเป็นพิเศษ

9to5Mac เสริมว่า Apple Watch Pro ใหม่ รุ่นนี้จะออกแบบมาสำหรับการเล่นกีฬาอย่างจริงจัง น่าจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ watchOS 9 ด้วยแอป Workout ที่ปรับปรุงใหม่ ระบบปฏิบัติการจะแสดงข้อมูลได้มากกว่าเดิมพร้อมกับการแสดงผล Watch Face แบบใหม่ให้สอดคล้องกับจอแสดงผลใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

Apple Watch

อย่างไรก็ตาม Gurman พูดถึงฟังก์ชันการวัดค่าว่า เทคโนโลยีการวัดค่าความดันในเลือดอาจยังไม่มาจนกว่าจะถึงปี 2025 และฟีเจอร์การวัดกลูโคสยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวเช่นกัน

หากเป็นอย่างที่กล่าวจริง Apple อาจประสบปัญหาเรื่องการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ บนนาฬิการุ่นใหม่ เพราะนี่ก็เป็นเวลา 2 ปีแล้วนับตั้งแต่มีการเพิ่มเซ็นเซอร์ใหม่ อีกทั้งยังมีข่าวลือว่าบริษัทจะใช้ชิปตัวเดียวกับที่ใช้บน Apple Watch ซีรีส์ 6 บน Apple Watch ซีรีส์ 8

ที่มา : 9to5Mac