dbrand เปิดตัว ‘Something’ สติ๊กเกอร์ติดหลังมือถือ ลาย Nothing Phone (1)

dbrand หนึ่งในผู้ผลิตสกินสำหรับอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ได้ออกมาประกาศเปิดตัวสติ๊กเกอร์ที่มีลายคล้ายกับสมาร์ทโฟน Nothing Phone (1) ที่มีชื่อสุดกวนว่า Something

หลังจากที่สมาร์ทโฟนรุ่น Nothing Phone (1) เปิดตัวออกมาเมื่อไม่นานนี้ ก็มีกระแสวิจารณ์กันออกมาอย่างล้นหลามถึงลวดลายที่ด้านหลังของสมาร์ทโฟนว่า มีเอกลักษณ์และค่อนข้างโดดเด่น

ล่าสุด dbrand หนึ่งในผู้ผลิตสกินสำหรับอุปกรณ์ไอที จึงออกมาประกาศเปิดตัวสติ๊กเกอร์ที่ชื่อว่า Something ซึ่งจะทำให้ iPhone 13 Pro Max, Pixel 6 Pro หรือ Galaxy S22 Ultra ของคุณกลายเป็น Nothing Phone (1) ได้

dbrand Something

โดยทางแบรนด์ได้โพสต์ภาพโปรโมทของสติ๊กเกอร์ดังกล่าวด้วยฟอนต์ลายจุดที่เหมือนกับของแบรนด์ Nothing บนเว็บไซต์ พร้อมเขียนแคปชั่นปั่นประสาทว่า “การลอกเลียนแบบไม่ใช่อาชญากรรม” แถมยังเขียนข้อความแสบๆ ไว้บนภาพว่า “Nothing นั้นพยายามที่จะเจาะตลาดมือถือ แต่ไม่ได้มีเงินทุนเยอะเหมือน Apple ทำให้หาซื้อยากและต้องวางขาย phone (1) ในจำนวนจำกัด และถึงจะมีการเปิดประมูลใน StockX แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครได้สัมผัสกับตัวสมาร์ทโฟนอยู่ดี”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ทำการตลาดในแนวจิกกัด เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยมีกรณีขู่ฟ้องร้องระหว่าง Sony จากการวางขายกรอบสำหรับ PS5 ซึ่งทางแบรนด์ก็ไม่ได้สนใจแถมยังทำสกินสำหรับ PS5 ออกมาวางขาย และท้าทายว่า “อยากฟ้องก็ฟ้องเลย” อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสติ๊กเกอร์ Something นี้จะมีวางจำหน่ายในราคา 24.95 ดอลลาร์ (ประมาณ 920 บาท) ที่สามารถสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ของ dbrand ได้แล้ววันนี้

ที่มา engadget