Asus Zenfone 9 หลุดข้อมูล สเปก ดีไซน์ ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1

รายงานล่าสุดเผยให้เห็นถึงวิดีโอทีเซอร์ของ Zenfone 9 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Asus พร้อมข้อมูลสเปก ที่จะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 และแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh

Asus Zenfone 8 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดที่เปิดตัวในปีที่แล้ว และล่าสุดก็ได้มีการเผยละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Zenfone 9 ออกมาให้เราได้ชมกันผ่านวิดีโอทีเซอร์ ที่เผยให้เห็นถึงดีไซน์และสเปคบางส่วนของสมาร์ทโฟนด้วย

Asus Zenfone 9

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมจอแสดงผล AMOLED ขนาด 5.9 นิ้ว อัตราการรีเฟรชสูง 120Hz และมีช่องเจาะรูสำหรับกล้องเซลฟี่ที่มุมซ้ายของหน้าจอ ในขณะที่มีการติดตั้งชิปเซ็ตระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 8+ Gen 1 และมีแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh

ด้านหลังมีการติดตั้งกล้องหลัง 2 ตัวที่ประกอบไปด้วย เซ็นเซอร์กล้อง Sony IMX766 ความละเอียด 50MP ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ตัวเดียวกับที่ใช้ใน ROG Phone 6 series ด้วย โดยคราวนี้ Asus จะนำเสนอโมดูล gimbal ถึง 6 แกนสำหรับการรักษาประสิทธิภาพของวิดีโอ

นอกจากนี้ยังมีการเผยให้เห็นอีกว่า สมาร์ทโฟนจะมาพร้อมตัวสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างของตัวเครื่อง, ลำโพงสเตอริโอ และแจ็คสำหรับหูฟังที่ด้านบนของตัวเครื่อง รวมถึงความสามารถกันน้ำและกันฝุ่นระดับ IP68

ภายในคลิปวิดีโอยังเผยให้เห็นถึงอุปกรณ์เสริมสำหรับติดกระเป๋า ที่สามารถยึดสมาร์ทโฟนเข้ากับสายของกระเป๋าเป้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมด้วยเคส Connex ที่มีขาตั้งและที่ใส่การ์ดในตัวได้อีกด้วย

Asus ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Zenfone 9 ออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่าจะมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมออกมาในเร็วๆ นี้แน่นอน

ที่มา gsmarena