ลือ! Galaxy S22 FE อาจถูกยกเลิก เพราะความนิยมไม่ดีเท่าที่ควร

รายงานล่าสุดเผยว่า Samsung อาจยกเลิกการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงราคาประหยัดอย่าง Galaxy S22 FE ที่ควรได้รับการเปิดตัวภายในปี 2023 เนื่องจากสมาร์ทโฟนในกลุ่ม FE เริ่มไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรนั่นเอง

Samsung เคยเปิดตัว Galaxy S20 Fan Edition (FE) สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในราคาประหยัด ช่วงเดือนกันยายน 2020 และหลังจากนั้นก็มีการเปิดตัว Galaxy S21 FE เป็นรุ่นสืบทอดในเดือนมกราคมปี 2022

ตามกำหนดแล้วบริษัทจะต้องเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S22 FE รุ่นใหม่ภายในปี 2023 แต่รายงานล่าสุดจาก Sammobile เผยว่าซัมซุุงอาจวางแผนที่จะยุติการผลิตสมาร์ทโฟนในกลุ่มซีรีส์ FE แล้ว

Samsung Galaxy S21 FE
Galaxy S21 FE

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นข่าวหลุดและภาพเรนเดอร์เกี่ยวกับตัวสมาร์ทโฟนรุ่น S21 FE ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนปี 2021 แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับรุ่น S22 FE ออกมาเลย ทำให้เกิดการคาดเดากันว่าบริษัทอาจยกเลิกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ เนื่องจากรุ่น S21 FE นั้นไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์กันว่า การที่ซัมซุงวางแผนยกเลิก S22 FE ก็เป็นเพราะบริษัทกำลังจะประกาศเปิดตัว Galaxy Z Fold 4 และ Galaxy Z Flip 4 พร้อมกับ Galaxy Watch 5 Series ในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้ ดังนั้นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น S22 FE ในช่วงนี้อาจทำให้กระแสตอบรับออกมาไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเอง

ที่มา gizmochina