Samsung มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy A แบบ จอพับได้ ในราคาที่ถูกลง

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนแบบพับได้ หลายคนมองว่า Samsung คือผู้นำในตลาดนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ มีรายงานใหม่ระบุว่า นอกจาก Galaxy Z Fold และ Galaxy Z Flip แล้ว Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบ จอพับได้ “ราคาถูก” ในตระกูล Galaxy A ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

ผู้ปล่อยข่าวลือที่ใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ @chunvn8888 ได้ทวีตว่า Samsung กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนพับได้ราคาถูกที่จะเปิดตัวเป็นส่วนหนึ่งของ Galaxy A ซีรีส์ อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะไม่มีการเปิดตัวเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปี 2024 หรือ 2025

เมื่อ Samsung มีสมาร์ทโฟนแบบพับได้ออกมาหลายรุ่น ด้วยจำนวนการผลิตที่เพิ่มขึ้น ทำให้ราคาของมันค่อยๆ ลดลงได้ และเชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีที่จะถึง Samsung จะสามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับได้ราคาประหยัดออกสู่ตลาดได้แน่นอน

ข้อมูลมีเพียงแค่สมาร์ทโฟนแบบพับได้ราคาถูกเท่านั้น แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าสมาร์ทโฟนพับได้จาก Galaxy A ซีรีส์เป็นการพับแบบไหนกันแน่ ระหว่างการพับแบบหนังสือแบบ Galaxy Z Fold หรือการพับแบบฝาพับแบบ Galaxy Z Flip

จากการสำรวจตลาดพบว่าความต้องการสมาร์ทโฟนแบบพับได้นั้นมีเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากรายงานของ Display Supply Chain Consultants (DSCC) ระบุว่า ยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบจอพับได้ช่วงไตรมาสแรกปีนี้เติบโตขึ้นมากถึง 571% เมื่อเทียบรายปีกับปีที่ผ่านมา ปริมาณการจัดส่งอยู่ที่ 2.22 ล้านเครื่องโดย Samsung ยังครองเป็นเจ้าตลาดอยู่ที่ 74%

เราคงต้องจับตาดูกันต่อไป หาก Samsung ทำสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในช่วงราคาของ Galaxy A ซีรีส์จริง จะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ

ที่มา : Gizmochina