Razer Kishi V2 เกมคอนโทรลเลอร์สำหรับมือถือ Android ราคา 3,450 บาท

Razer ได้ประกาศเปิดตัว Kishi V2 ราคา 99.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,450 บาท โดยอุปกรณ์ตัวนี้เป็นคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่มอบประสบการณ์เหมือนกำลังบังคับเกมคอนโซลให้ผู้เล่นมากขึ้น

Razer Kishi V2 Android controller
Razer Kishi V2 Android controller

สังเกตแล้วจะเห็นว่า Razer Kishi V2 ได้รับการปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้นโดยสามารถขยายเพื่อใส่-ถอดคอนโทรลเลอร์กับสมาร์ตโฟนได้ง่ายขึ้น และมั่นใจได้ว่ามีสมาร์ทโฟนที่ใช้งานกับคอนโทรลเลอร์นี้ได้มากขึ้นหลายรุ่น โดยมันสามารถใช้งานกับ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ของ Google ที่มีขนาดใหญ่ รวมถึง Galaxy Note 10 ซีรีส์ หากใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่ๆได้ พวกเครื่องที่มีขนาดเล็กลงมาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Razer Kishi V2 Android controller

คอนโทรลเลอร์ Kishi V2 รองรับการชาร์จผ่าน USB-C แต่ยังมีบางจุดที่ขาดไป นั่นคือ ช่องเสียบหูฟัง ผู้ใช้งานจะต้องเชื่อมต่อหูฟีงแบบไร้สายป่าน Bluetooth แทน

Razer Kishi V2 Android controller

Razer ได้สร้างแอปชื่อ Nexus ที่เป็นฮัปเกมของตัวเองสำหรับคอนโทรลเลอร์ Kishi และ Kishi V2 เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเปิดเกมมือถือ บริการสตรีมมิ่ง ใช้จับภาพหน้าจอ หรือสตรีมการเล่นเกมไปยัง Facebook และ YouTube ฯลฯ โดยแอปให้ใช้งานฟรีและไม่ต้องสมัครสมาชิกใดๆ เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดที่กล่าวมา

ที่สำคัญ Kishi V2 มีปุ่ม Nexus โดยเฉพาะอยู่ใต้ปุ่มอนาล็อกด้านขวา ทำให้เห็นเลยว่า Razer นั้นดูจริงจังและให้ความสำคัญกับเรื่องซอฟต์แวร์ใหม่มากๆ

ทาง Razer ยืนยันไม่ได้ออกแค่เวอร์ชัน Android เท่านั้น โดยเวอร์ชัน iPhone จะตามมาเร็วๆ นี้

ที่มา : The Verge | Razer