OnePlus จะไส่ ปุ่มสไลด์ด้านข้าง เฉพาะในสมาร์ทโฟนรุ่น Pro เท่านั้น

เอกลักษณ์ในสมาร์ทโฟนของ OnePlus ที่แฟนๆ จดจำได้ดี คือ ปุ่มสไลด์ด้านข้าง ที่ใช้สำหรับเปลี่ยนโหมดการแจ้งเตือน ล่าสุดดูเหมือนว่ามันกำลังจะค่อยๆ หายไปแล้ว

ในสมาร์ทโฟนวันพลัส ตั้งแต่รุ่น OnePlus 2 ที่ออกขายในปี 2558 จะมี ปุ่มสไลด์ด้านข้าง ที่จะทำหน้าที่สำหรับเปลี่ยนโหมดการแจ้งเตือนได้โดยไม่ต้องเข้าไปกดเลือกในเมนู ล่าสุดมีข้อความทวีตของ Tipster ชื่อ Yogesh Brar ให้ข้อมูลว่า เจ้าปุ่มนี้จะถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนของวันพลัสน้อยลง โดยล่าสุด OnePlus Nord 2T ที่เป็นรุ่นในระดับกลาง จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใส่ปุ่มนี้มาให้

และหลังจากนี้ ปุ่มสไลด์ด้านข้าง จะเป็นฟีเจอร์ที่ใส่ให้เฉพาะในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่น Pro รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงของ OPPO เท่านั้น

OnePlus ปุ่มสไลด์ด้านข้าง

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ : เรื่องนี้ดูจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก เพราะหลังจากที่ OnePlus ได้ทำการควบรวมกิจการกับทาง OPPO แล้ว ทั้ง 2 บริษัทมีการใช้ประโยชน์ร่วมกันในการพัฒนาสินค้า ก่อนหน้านี้ก็เห็นแล้วว่า Hasselblad ที่เริ่มต้นเป็นความร่วมมือกับ OnePlus ตอนนี้ก็มีใน OPPO Find X5 Pro ด้วยแล้ว

รวมทั้งไนสมาร์ทโฟนระดับกลาง และระดับเริ่มต้นในอนาคตหลายรุ่นของ OnePlus ก็เป็นการรีแบรนด์สมาร์ทโฟนของ OPPO มา จึงทำให้การพัฒนาด้านฮาร์ดแวร์ของทั้ง 2 แบรนด์มีความสอดคล้องกันมากขึ้น

แต่เชื่อว่า ถ้าข่าวนี้เป็นจริง อาจจะทำให้แฟนๆ ของ OnePlus รู้สึกเสื่อมคลายในมนต์เสน่ห์ที่มีมานานของแบรนด์ลงไปอีกไม่น้อย