Elon Musk ยืนยันจะสนับสนุนและซื้อเหรียญ Dogecoin ต่อไป แม้จะถูกฟ้องร้องข้อหาปั่นราคาเหรียญเป็นเงินกว่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์

Elon Musk ยืนยันหนักแน่นว่าเขาจะยังคงสนับสนุนและซื้อเหรียญ Dogecoin ต่อไปแม้กำลังเผชิญกับคดีความที่เขาถูกฟ้องร้องเป็นเงินกว่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์ในข้อหาที่อ้างว่า Musk และบริษัทของเขาปั่นราคาเหรียญดังกล่าวก่อนที่จะปล่อยให้มันพัง

Elon Musk เคยทวีตรูปสุนัขใส่หมวกไหมพรมสูบบุหรี่ พร้อมคำบรรยายว่า “Dogecoin rulz” เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2019 เหมือนเป็นการเริ่มบอกใบ้อะไรบางอย่าง หลังจากนั้น เขาทำให้ราคาของ Dogecoin พุ่งทะยานฟ้าในเดือนธันวาคม 2020 หลังทวีตว่า “One word: Doge” และส่งให้ราคาของเหรียญพุ่งได้อีกในเดือนเมษายน 2021 ด้วยการทวีตเรียกตัวเองว่า The Dogefather

Jackson Palmer on Elon Musk as grifter

แต่หลังจากนั้น Musk เริ่มทุบราคาของเหรียญ หลังจากที่เขาพูดถึง Dogecoin ว่า “hustle” ออกรายการ Saturday Night Live รวมถึงการมีวิวาทะผ่าน Twitter กับ Jackson Palmer ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ที่บอกว่า Musk นั้นคือตัวป่วน/พวกลวงโลก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น Musk ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์จากข้อหาปั่นราคาเหรียญ Dogecoin

ถึงแม้จะถูกฟ้องร้อง เขาก็ยังคงไม่หยุดอวยเหรียญ Dogecoin โดยกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ John Micklethwait บรรณาธิการข่าวของ Bloomberg ที่งาน Qatar Economic Forum ว่ามีผู้คนจำนวนมากสนับสนุนให้เขาซื้อและซัพพอร์ตเหรียญ Dogecoin

Elon Musk ได้คอมเมนต์บน Twitter เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนว่าเขาจะยังคงสนับสนุนและซื้อเหรียญ Dogecoin ต่อไป และเมื่อเดือนที่แล้ว เขากล่าวว่าสินค้า Tesla สามารถซื้อด้วยเหรียญ Dogecoin ได้ และสินค้า SpaceX นั้นจะสามารถซื้อด้วยเหรียญคริปโตในไม่ช้า ด้วยทวีตนี้เอง ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นอีก 15%

ที่มา : TECHSPOT