หลุดภาพ ASUS ROG Phone 6 เผยดีไซน์ พร้อมระบบระบายความร้อนแบบใหม่

รายงานล่าสุดเผยว่า ASUS ROG Phone 6 series นั้นจะเปิดตัวในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยงานจะจัดขึ้นพร้อมกันในไต้หวัน, จีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดก็มีการพบข้อมูลสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้บนฐานข้อมูลของเว็บไซต์ TENAA ด้วย

รายงานใหม่ล่าสุดจากเว็บไซต์ 91mobiles และแหล่งข่าววงในอย่าง Evan Blass ก็ได้เผยภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ ที่เผยให้เห็นดีไซน์ทั้งหมดของ ROG Phone 6 รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมและเคสป้องกันด้านหลังที่ทำหน้าที่เป็นระบบระบายความร้อนในตัว

จากภาพจะเผยให้เห็นถึงอุปกรณ์เสริมพัดลมแบบ Snap-on ที่เรียกว่า AeroActive Cooler 6 ช่วยให้ผู้ใช้มีประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น โดยตัวสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมจอ AMOLED ขนาด 6.78 นิ้วที่มีอัตราการรีเฟรชเรทอยู่ที่ 165Hz ภายในจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 พร้อมระบบระบายความร้อนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นถึง 30% รวมถึงแผ่นกราไฟท์ที่ดีขึ้นสูงสุด 85% ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเผยภาพเรนเดอร์ของเคสป้องกันที่เรียกว่า Devilcase Guardian Lite Plus พร้อมคัตเอาท์ขนาดใหญ่ ที่เผยให้เห็นกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ที่รองรับการซูมแบบออปติคอลสูงถึง 5 เท่า พร้อมช่องเจาะสำหรับหน้าจอรองที่ด้านหลังของเคส

ตามข่าวลือเผยว่า ASUS ROG Phone 6 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, RAM สูงสุด 18 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุด 512 GB โดยตัวสมาร์ทโฟนจะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ที่ครอบด้วย ROG UI นั่นเอง

ROG Phone 6 จะมาพร้อมแบบตเตอรี่แบบเซลล์คู่ขนาด 6,000mAh รองรับการชาร์จเร็วถึง 65W ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับกล้องนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันออกมาในตอนนี้ โดยบริษัทเผยว่า ROG Phone 6 จะเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่ผ่านมาตรฐานกันน้ำ IPX4 ที่ป้องกันน้ำกระเซ็นและละอองฝนได้

ที่มา gizmochina