Xiaomi Mi Band 7 จอ AMOLED ใหญ่ขึ้น บันทึกได้ 120 โหมดกีฬา ราคา 1,290 บาท

Xiaomi เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่อย่าง Mi Band 7 ที่มาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และรองรับ Always-on Display รวมไปถึงโหมดกีฬาอีกกว่า 120 โหมดด้วย

Mi Band ของ Xiaomi นั้นได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยมียอดขายกว่า 140 ล้านเครื่องทั่วโลก ในขณะที่ยังคงราคาต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,750 บาท) ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมีการเปิดตัวสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่อย่าง Mi Band 7 ที่มีการอัปเกรดอะไรหลายๆ อย่าง รวมไปถึงหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น, ฟีเจอร์ด้านฟิตเนสที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และหน้าปัดนาฬิกาใหม่ๆ อีกมากมาย

Xiaomi Mi Band 7

Mi Band 7 มาพร้อมกับแผงหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.62 นิ้ว เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 1.52 นิ้ว พร้อมรองรับ Always-on Display (AOD) มีหน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่มากกว่า 100 แบบให้เลือกใช้ ซึ่งหน้าปัดบางส่วนนั้นได้รับการออกแบบมาสำหรับ Always-on Display โดยเฉพาะ เพื่อให้ใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยที่สุด

Xiaomi Mi Band 7

ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่นี้จะรองรับโหมดกีฬากว่า 120 โหมด ที่มีทั้งการวิ่ง, เดิน, ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยาน, สเก็ตบอร์ดและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถวิเคราะห์เซสชันการฝึกของคุณ ผ่านการวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจในเชิงสถิติ เพื่อให้คำแนะนำในการออกกำลังกายกับผู้ใช้ได้ แถมคุณยังสามารถท้าทายเพื่อนๆ ของคุณ เพื่อแข่งขันกันในเรื่องของจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน, การบริโภคแคลอรี่, เวลาทำกิจกรรมและอีกหลายๆ อย่างได้ด้วย

นอกจากนี้สมาร์ทแบนด์ยังมาพร้อมการตรวจวัดออกซิเจนในเลือดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้สามารถติดตามระดับ SpO2 ของคุณได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และยังสามารถสั่นเพื่อแจ้งเตือนได้ เมื่อระดับออกซิเจนในเลือดของคุณลดลงต่ำกว่า 90%

Xiaomi Mi Band 7

สมาร์ทแบนด์จะรองรับการชาร์จผ่านทางเครื่องชาร์จแม่เหล็ก ที่ทาง Xiaomi รับประกันว่าสมาร์ทแบนด์จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 15 วัน สำหรับการใช้งานทั่วไป และสูงสุด 9 วันสำหรับการใช้งานที่หนักขึ้น

ราคาและวันวางจำหน่าย

Mi Band 7 มีให้เลือกหลากหลายสีด้วยกันทั้งสีดำ, สีส้ม, สีเขียว, สีฟ้าและสีขาว พร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศจีนตั้งแต่วันนี้ในราคา 239 หยวน (ประมาณ 1,290 บาท) นอกจากนี้ยังมีตัวเครื่องที่รองรับ NFC ในราคา 270 หยวน (ประมาณ 1,390 บาท) ส่วนตลาดประเทศอื่นๆ นั้นยังต้องรอกันไปก่อน

ที่มา xda-developers