ลือ! Apple จะเปิดตัว MacBook Air หลากสีดีไซน์ใหม่ในงาน WWDC 2022

มีข่าวลือว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนาแล็ปท็อป MacBook Air ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่แบบ major change และคาดว่าจะใช้งานชิป Apple Silicon M2

รายงานใหม่ล่าสุดของ Mark Gurman จากคอลัมน์ Power On ของสื่อ Bloomberg ระบุว่า Apple น่าจะเปิดตัว MacBook Air ที่ได้รับการออกแบบใหม่อย่างเป็นทางการในงาน WWDC 2022

โดย Apple มีกำหนดการจัดงาน WWDC 2022 ตั้งแต่วันที่ 6 – 10 มิถุนายน 2022 โดยจะเป็นการประกาศเปิดตัวพวกฮาร์ดแวร์ต่างๆ โดยน่าจะมี MacBook Air เป็นส่วนหนึ่งของงาน หากไม่เป็นเช่นนั้น น่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องซัพพลายเชน

ล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ Apple ชื่อดังกล่าวว่า MacBook Air รุ่นปี 2022 จะมีดีไซน์ใหม่และมีสีให้เลือกมากขึ้น โดยเขากล่าวถึงเรื่องรูปทรงการออกแบบว่าแล็ปท็อปใหม่ของ Apple จะไม่ถูกออกแบบให้มีรูปทรงเรียว แต่จะถูกออกแบบให้มีความเหมือน MacBook Pro มากขึ้น

คาดว่า MacBook Air ใหม่จะมีความบางและเบาลงกว่าเดิม และอาจมีหลายสีให้เลือกคล้าย iMac ขนาด 24 นิ้วที่มีให้เลือกสีฟ้า สีเขียว สีชมพู สีเงิน สีเหลือง สีส้ม และสีม่วง

มีข่าวลือแม้กระทั่งเรื่องกรอบสีขาวนวลและคีย์บอร์ดสีขาวที่เป็นชุดเข้ากัน โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ใช้คีย์บอร์ดเป็นแป้าพิมพ์สีดำ

อย่างไรก็ตาม มีบางรายงานที่ให้ข้อมูลขัดแย้งกันเกี่ยวกับเรื่องโปรเซสเซอร์ที่ใช้ใน MacBook Air รุ่นปี 2022 ที่กำลังจะเปิดตัว บางสื่อให้ข้อมูลอ้างอิงตามข้อมูลข้างต้นว่าจะมาพร้อมชิป M2 แต่มีบางสื่ออ้างว่า Apple ยังคงเลือกใช้งานชิป M1 ตัวเก่ากับ MacBook Air รุ่นใหม่เนื่องจากปัญหาด้านซัพพลายเชน

ที่มา : Gizchina