FIFA ยืนยัน จะเปิดตัวเกมฟุตบอลของ FIFA เอง หลังแยกทางกับ EA Sports

FIFA ยืนยันจะเปิดตัวเกมฟุตบอลแข่งกับ EA Sports FC ที่เพิ่งที่ค่าย Electronic Arts หรือ EA เพิ่งประกาศไปหลังจากทั้ง 2 บริษัทยืนยันจะแยกทางกันหลังจากร่วมงานกันมานานเกือบ 30 ปี

หลังจากการเปิดตัวเกม FIFA 23 ในช่วงปลายปีนี้ EA ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะเริ่มยุคใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2023 ด้วยการเปิดตัวซีรีส์เกม EA Sports FC

ทาง EA ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ถึงแม้จะสูญเสียแบรนด์ FIFA ไป แต่บริษัทจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวเกมไปจากเดิมมาก ต้องขอบคุณข้อตกลงในใบอนุญาตกว่า 300 รายการที่ทำให้ตัวเกมยังคงอยู่ได้แบบเดิม ไม่ว่าจะเป็น โหมดเกมต่างๆ ลีก ทัวร์นาเมนต์ สโมสร และนักกีฬา ที่จะยังคงอยู่ในเกม EA SportsFC

ส่วนในคำแถลงของ FIFA นั้นระบุว่าการแยกตัวจาก EA จะทำให้สามารถเปิดตัววิดีโอเกมฟุตบอลใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยสตูดิโอและผู้เผยแพร่ที่เป็นบุคคลที่สาม โดยถือว่าเป็นทางเลือกให้กับแฟนๆ เกมฟุตบอลมากขึ้น

ตามรายงานอีกตัวของสมาคมฟุตบอล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการหารือกับผู้เผยแพร่เกมชั้นนำ บริษัทสื่อ และนักลงทุนเกี่ยวกับการพัฒนาเกมฟุตบอลใหม่ของ FIFA สำหรับปี 2024 ที่จะมาเป็นคู่แข่งกับ EA SportsFC โดยตรง ที่สำคัญ มีบางเกมที่อยู่ระหว่างการผลิตแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยเกมแรกนั้นมีการใบ้คร่าวๆ ว่าเป็นเกมที่ปรับแต่งประสบการณ์เล่นให้เข้ากับ FIFA World Cup Qatar 2022 ยังมีโปรเจคอื่นๆ เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างหารือฝั่งผู้เผยแพร่ก่อนเริ่มการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup ที่จะจัดขึ้นปีหน้า

เฉพาะเกมที่ใบอนุญาตอย่างเป็นทางการเท่านั้นที่ดูน่าเชื่อถือในหมู่แฟนๆ ฟุตบอล

นี่จะเป็นเกมเดียวของจริงที่สามารถใช้ชื่อ FIFA และจะเป็นเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดสำหรับแฟนๆ ลูกหนังและเกมเมอร์

ต่อไปจะมี FIFA 23 , FIFA 24 , FIFA 25 ต่อไปเรื่อยๆ เกมจะคงชื่อ FIFA เอาไว้เพื่อคงความระดับโลกแบบดั้งเดิมเอาไว้เพียงชื่อเดียวให้อยู่ตลอดไป

Gianni Infantino ประธาน FIFA กล่าว

ที่มา : VGC