เปิดตัว DJI Mini 3 Pro โดรนน้ำหนักเบา เพิ่มเซ็นเซอร์หลบหลีกดีขึ้น ถ่าย 4K HDR 60fps

DJI เปิดตัว “DJI Mini 3 Pro” โดรนรุ่นใหม่จากตระกูล Mini ที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 249 กรัม แต่สเปคต่างๆ ไม่ได้เบาเหมือนกับน้ำหนักโดรนเลย ส่วนเรื่องของ ราคา เริ่มต้นที่ 25,690 บาท

กล้องของ DJI Mini 3 Pro นั้นมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงที่ f/1.7 รองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K HDR ที่ 60 FPS และเก็บฟุตเทจ HDR ที่ 30 FPS

ข้อจำกัดเพียงอย่างเดียวของฟังก์ชันการทำงานอัตโนมัติแบบใหม่คือ ยังจำกัดการบันทึกวิดีโอ 4K และ 2K ไว้ที่ 30 FPS แต่ 1080p ทำได้ที่ 60FPS

โดรนน้ำหนักเบาตัวนี้มาพร้อมกับกิมบอล 3 แกน มอเตอร์ 4 ตัวพร้อมระบบกันสั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถปรับไปถ่ายแบบแนวตั้งเพื่อรองรับวิดีโอของ TikTok และ Reels ของ Instagram ได้

DJI Mini 3 Pro

DJI Mini 3 Pro ยังพัฒนาเรื่องการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง การวางแผนเส้นทาง และความสามารถในการติดตามวัตถุอัตโนมัติ รวมถึงฟังก์ชันการทำงานต่างๆ อย่าง autonomous flight mode , potlight 2.0 , Active Track 4.0 , Point of Interest 3.0 และฟีเจอร์ MasterShots

เหตุผลที่น่าสนใจที่จะอัปเกรดไปใช้งาน DJI Mini 3 Pro คือ มันมาพร้อมการตรวจจับสิ่งกีดขวางแบบ 3 ทิศทางเป็นครั้งแรก ด้วยการเพิ่มเซนเซอร์ข้างหน้า ถอยหลัง และขึ้นลง ทำให้มั่นใจได้ว่าในแต่ละครั้งที่บินนั้นจะลดอันตรายจากการชนกับสิ่งกีดขวางได้ ไม่เพียงเท่านั้น มันยังสามารถบินวนรอบๆ สิ่งกีดขวางด้วยการวางแผนเส้นทางโดยระบบ Advanced Pilot Assistance Systems หรือ APAS 4.0 ของ DJI

DJI Mini 3 Pro

โดรนรุ่นใหม่นี้สามารถใช้งานบินได้นานสูงสุด 31 – 34 นาที มีระบบ Intelligent Flight Battery ที่จัดระบบการบิน รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ 30W สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ในเวลาไม่นาน

ระยะการบินอยู่ที่ 18 กิโลเมตร และระยะการส่งสัญญาณวิดีโอ 12 กิโลเมตรที่ระดับ Full HD

โดรนรุ่นนี้มีคอนโทรลเลอร์ให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ 1. ตัวคอนโทรลเลอร์แบบที่ต้องเสียบใช้งานกับสมาร์ทโฟน 2. คอนโทรลเลอร์ที่มีหน้าจอในตัวขนาด 5.5 นิ้ว ให้ความสว่าง 700 nits

ราคาของ DJI Mini 3 Pro

DJI Mini 3 Pro
  • DJI Mini 3 Pro พร้อมคอนโทรลเลอร์ DJI RC-N1 แบบเสียบใช้งานกับสมาร์ทโฟน ราคา 25,690 บาท และ
  • DJI Mini 3 Pro พร้อมคอนโทรลเลอร์ DJI RC แบบมีหน้าจอในตัว ราคา30,990 บาท

DJI Mini 3 Pro จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

ที่มา : Gizmodo | MacRumors