Switch to Android แอปใหม่บน iOS ย้ายข้อมูลจาก iPhone ไปแอนดรอยด์ได้ง่ายๆ!

Google เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ชื่อว่า Switch to Android ที่จะให้ผู้ใช้สามารถโอนย้ายข้อมูลทั้งหมดบนไอโฟนไปยังแอนดรอยด์ได้ในคราวเดียว โดยไม่ต้องมีขั้นตอนยุ่งยากวุ่นวายอีกต่อไป

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Apple เคยเปิดตัวแอปพลิเคชั่นชื่อว่า Move to iOS ช่วยให้ผู้ใช้แอนดรอยด์ย้ายข้อมูลมายังไอโฟนได้อย่างรวดเร็ว และในที่สุดทาง Google ก็ได้เปิดตัวแอปที่คล้ายกันชื่อว่า Switch to Android บนระบบ iOS

ตัวแอปพลิเคชั่นจะช่วยให้ผู้ใช้โอนย้ายข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด จากไอโฟนไปยังแอนดรอยด์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องใช้การสำรองข้อมูลบน PC, ระบบคลาวด์ หรือแม้แต่บนการ์ด SD เพื่อโอนข้อมูลไปยังแอนดรอยด์เครื่องใหม่ ที่แน่นอนว่าวุ่นวายและมีขั้นตอนเยอะแยะไปหมด

Switch to Android

ขั้นตอนการทำงานของแอปก็คือการโอนข้อมูลจำพวกรูปภาพ วิดีโอ รายชื่อติดต่อและปฏิทินที่อยู่บน iCloud ไปยัง Google Drive และ Google Photos ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกกู้คืนเมื่อคุณดาวน์โหลดแอปลงบนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่

ขั้นตอนการใช้งานแอป Switch to Android บนไอโฟน

  • ผู้ใช้จะได้รับแจ้งให้สแกนรหัส QR ที่ปรากฏขึ้นบนอุปกรณ์ Android เพื่อเชื่อมต่อ iPhone เครื่องเก่ากับอุปกรณ์ Android เครื่องใหม่
  • จากนั้นให้เลือกข้อมูลที่คุณต้องการโอนย้ายไปยังแอนดรอยด์เครื่องใหม่
  • ระบบจะแจ้งเตือนให้คุณปิด iMessage บนไอโฟน พร้อมกับแสดงคำแนะนำที่บนหน้าจอ
  • หลังจากนั้นระบบจะเริ่มกระบวนการถ่ายโอนข้อมูลบน iCloud ทั้งหมดไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Google เพื่อสำรองข้อมูล

ตอนนี้ตัวแอปยังอยู่ในระหว่างการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ หากคุณสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Switch To Android on the App Store แต่ตอนนี้แอปยังไม่เสถียรสักเท่าไหร่ และยังมีบักอยู่บ้างเล็กน้อย

ที่มา gizmochina