PC Game Pass เปิดให้บริการแล้วในไทย พร้อมสิทธิ์เล่น 3 เดือนแรก ราคา เพียง 29 บาท

ในที่สุด PC Game Pass ก็เปิดให้บริการแล้วในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศไทย หลังจากปล่อยพรีวิวมาในช่วงเดือนที่แล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับ Xbox ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Microsoft ได้นำเสนอค่าสมาชิก 3 เดือนแรกใน ราคา 1 ดอลลาร์ หรือ 29 บาทไทย พร้อมกันนี้ยังให้ข้อมูลว่า มีความสนใจที่วางจำหน่าย Xbox series X | S ในภูมิภาคนี้ แต่ต้องรอความพร้อมก่อน

จากนี้ไป สมาชิก PC Game Pass จะสามารถเล่นเกม PC คุณภาพสูงได้กว่า 100 เกม รวมถึงเกม Xbox Game Studios ใหม่ๆ ที่วางจำหน่ายในวันแรก หรือแม้แต่เกมดังๆ ของ Bethesda และความเป็นสมาชิก EA Play

เป้าหมายของเราคือการนำ PC Game Pass ไปสู่ประเทศต่างๆ ที่ Windows พร้อมให้บริการ เพื่อช่วยให้เราเข้าถึงเกมเมอร์กว่า 3 พันล้านคนทั่วโลก

Jeremy Hinton หัวหน้าฝ่ายธุรกิจของ Xbox Asia กล่าว
PC Game Pass Southeast Asia

ทางเว็บไซต์ IGN Southeast Asia ได้พูดคุยกับ Jeremy Hinton เกี่ยวกับการขยายการให้บริการของ PC Game Pass มายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงสิ่งที่สมาชิกคาดหวังเอาไว้คร่าวๆ ดังนี้

  • ภูมิภาคเอเชียเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับนักเล่นเกม PC โดยทาง Microsoft เองก็ทราบดีว่าแฟนๆ ในภูมิภาคนี้ต้องการเข้าถึง PC Game Pass อย่างเป็นทางการมากแค่ไหน และเขารู้สึกตื่นเต้นมากที่มันเกิดขึ้นจริงได้
  • PC Game Pass เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเกมเมอร์ ที่จะได้เล่นเกมหลายเกม/หลากหลายแนว เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ บริษัทจะมีการโปรโมทเกมที่คิดว่าผู้เล่นจะชอบ รวมถึงมีปุ่มเซอร์ไพรส์ในแอปเพื่อสุ่มแนะนำเกมตามพฤติกรรมการใช้บริการ อีกทั้งยังมีระบบ library ให้สมาชิกได้ค้นหาสิ่งที่ต้องพวกเขาต้องการจะเล่นได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
  • สำหรับ family plan หรือการโปรโมตร่วมกับบริการอื่น เช่น Disney+ นั้น Hinton ตอบว่า บริษัทรับฟังผู้ใช้งานใน community อยู่เสมอ เพื่อต้องการพัฒนาให้บริการนั้นตอบสนองความต้องการของผู้เล่นให้ดีขึ้นโดยอิงจากคำแนะนำและคำเรียกร้องจากคนใน community
  • เกม Chinatown Detective Agency เป็นเกมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกมแรกบน PC Game Pass พัฒนาโดย General Interactive Co. สตูดิโอพัฒนาเกมจากสิงคโปร์
  • ชุมชนเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้การตอบรับและให้ความสนใจ PC Game Pass เป็นอย่างดี บริษัทรู้สึกยินดีที่การทดสอบภายในเสร็จสิ้นแล้วสามารถเปิดให้ใช้บริการในภูมิภาคนี้ได้จริงเสียที หวังว่าผู้เล่นจะตื่นเต้นและเข้ามาใช้บริการ PC Game Pass มากขึ้นเรื่อยๆ
  • มีคำถามว่า Microsoft มีแผนจะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Xbox Series X และ Series S ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่ ทาง Jeremy Hinton บอกว่า Microsoft ต้องการขยายการจัดจำหน่ายสินค้าในภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น ซึ่งต้องดูความพร้อมในสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งตอนนี้จะให้สำคัญกับ PC Game Pass ก่อนเป็นหลัก

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดรายละเอียดเพิ่มเติมของ PC Game Pass ได้ที่ที่เว็บไซต์ของ Xbox ประเทศไทย

ที่มา : IGN Southeast Asia