ผู้พัฒนาเกม Loop Hero บอกให้ผู้เล่นโหลดเกมเถื่อนเล่นไปก่อน หากหาซื้อเกมไม่ได้ เนื่องจากรัสเซียโดนคว่ำบาตร

Four Quarters ทีมผู้พัฒนาเกมสัญชาติรัสเซียที่สร้างเกม Loop Hero ได้แจ้งผู้เล่นให้ทราบว่า ถ้าตอนนี้ใครที่อยากซื้อเกมของพวกเขาแต่ไม่สามารถทำได้ ให้ไปหาโหลดเเกมจากแหล่งโหลดเกมเถื่อนหรือ Torrent เอาได้เลย เนื่องจากรัสเซียกำลังถูกคว่ำบาตรจากนานาประเทศจากเหตุการณ์บุกรุกยูเครนเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แม้ว่าเกม Loop Hero จะขายในแพลตฟอร์ม Steam ตามปกติ แต่ผลจากการคว่ำบาตรรัสเซียที่ทำการรุกรานยูเครน ทำให้ผู้เล่นจากหลายประเทศไม่สามารถซื้อเกมดังกล่าวเล่นผ่าน Steam ได้ นอกจากนี้ ถึงแม้ผู้เล่นจะซื้อเกม Loop Hero จาก Steam ได้ ทีมพัฒนาเกมนี้ก็ไม่สามารถรับรายได้จากการขายเกมได้ เพราะช่องทางการโอนเงินมายังรัสเซียนั้นถูกปิดกั้นอยู่

เนื่องจากมีบรรดาเกมเมอร์สอบถามไปยังทีมพัฒนาเกมเป็นจำนวนมากเรื่องวิธีซื้อเกม Loop Hero ที่ถูกต้อง แต่เนื่องจากถูกคว่ำบาตร ทำให้สถานการณ์นี้ยังไม่มีทางออก และวิธีซื้อเกมได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ด้วยเหตุนี้เอง ทีมพัฒนาจึงโพสต์ผ่านบัญชีจากเว็บไซต์ VK โดยแนะนำให้ผู้เล่นที่ไม่สามารถซื้อเกมอย่างถูกต้องได้ ดาวน์โหลดเกมที่ผิดลิขสิทธิ์จากเว็บไซต์ต่างๆ เล่นไปก่อนได้เลย พร้อมทั้งแนบลิงก์ RuTracker ที่เป็นเว็บไซต์รวบรวมลิงก์ของเว็บ Torrent ต่างๆ ให้ด้วย

ผู้เล่นเกมจำนวนมากอยากสนับสนุนทีมงานของ Four Quarters ถึงขั้นออกแคมเปญเพื่อรวบรวมเงินสนับสนุนแล้วส่งให้ทีมงานผู้พัฒนาเกม Loop Hero ด้วยเหตุนี้เอง ทาง Four Quarters ได้ปฏิเสธแคมเปญดังกล่าวและเป็นที่มาของการอนุญาตและแนะนำให้โหลดเกมผิดลิขสิทธิ์เล่นไปก่อน

ถึงแม้ Four Quarters เป็นทีมผู้พัฒนาเกมสัญชาติรัสเซีย แต่พวกเขากลับไม่เห็นด้วยกับการทำสงครามและการบุกรุกของกองกำลังรัสเซีย อีกทั้งยังเคยโพสต์อะไรเสี่ยงๆ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “พวกเราต่อต้านสงคราม”

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

Loop Hero เป็นเกมแนว Rougelike ที่มีความโดดเด่นทั้งรูปแบบการเล่น และมีความสนุก ท้าทาย ได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นที่ดี แต่ก็เหมือนโชคไม่ดีที่สงครามก่อนให้เกิดผลกระทบด้านร้ายได้กับทีมพัฒนา ซึ่งตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าสงครามในยูเครนนั้นจะเริ่มคลี่คลายเมื่อใด ก็เอาใจช่วยทีม Four Quarters กันด้วยนะครับ

ที่มา : VICE