พบ Google Pixel Watch ที่จะเปิดตัวในเดือน พ.ค. ถูกลืมวางทิ้งไว้ในร้านอาหาร

หลุดภาพนาฬิกาที่ดูเหมือนจะเป็น Google Pixel Watch สมาร์มวอชเครื่องแรกของ Google โดยแหล่งข่าวพบอุปกรณ์ดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ในร้านอาหารแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาและได้ส่งภาพของอุปกรณ์ตัวนี้ให้กับ Android Central

จากนั้น Android Central ได้ทำการตรวจสอบภาพที่ได้มา ซึ่งมันอาจเป็นอุปกรณ์ที่ Google จะประกาศในงาน Google I/O เดือนหน้าพร้อมกับ Pixel 7 ก็เป็นได้

แหล่งข่าวนิรนามที่ส่งภาพให้ Android Central ได้พบนาฬิกาที่อาจเป็นแบบจำลองการทดสอบสำหรับทีม Internal Pixel วางทิ้งไว้ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยผู้ส่งข่าวขอให้ทาง Android Central ไม่เผยแพร่ชื่อและชื่อร้านอาหาร รวมถึงที่ตั้ง เพื่อปกป้องตัวผู้ให้ข้อมูลและงานของเขา

ภาพหลุดครั้งนี้ ชวนให้นึกถึงเหตุการณ์เดือนเมษายนปี 2010 เมื่อ Gizmodo รายงานเกี่ยวกับ iPhone 4 ตัวต้นแบบที่สูญหายและถูกพบที่บาร์แห่งหนึ่ง

Leaked Google Pixel Watch

หากภาพหลุดที่ส่งมาเป็นเรื่องจริง นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นโฉมหน้าของนาฬิกาที่เป็นข่าวลือที่ใช้ชื่อว่า “Rohan”

นอกจากนี้ 9to5Google พบรหัสที่ซ่อนอยู่ในการอัปเดตของ Google ที่ระบุว่า Pixel Watch นั้นใช้ชิปเซ็ต Exynos แทนที่จะเป็น Snapdragon ที่พบในสมาร์ทวอชที่ใช้ Wear OS 3 ซะส่วนใหญ่

Leaked Google Pixel Watch
Leaked Google Pixel Watch

จากภาพหลุดที่เห็นพบว่ามีความคล้ายกับภาพเรนเดอร์ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ ด้วยการออกแบบตัวเรือนที่เรียบง่ายและเป็นไปตามข่าวลือที่ออกมาเรื่องหน้าจอที่แทบจะไม่มีขอบ อีกอย่าง ยังเป็นการยืนยันเรื่องสีของนาฬิกาที่ลือกันก่อนหน้านี้ด้วยว่าจะมีสีดำ

ข่าวลือก่อนหน้านี้ ยังบอกเอาไว้อีกว่า นาฬิกามีเม็ดมะยมที่หมุนได้และอาจมีปุ่มซ่อนอยู่ 2 ปุ่ม แต่จากรูปหลุดที่เห็นคือ มีปุ่มอย่างน้อย 1 ปุ่มอยู่ถัดจากเม็ดมะยม

Leaked Google Pixel Watch

ส่วนสายนาฬิกานั้น ดูเหมือนจะเป็นสายที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Google และมีลักษณะคล้ายกับสายสปอร์ตแบนด์ของ Apple Watch (เราอาจเห็นสีของสายนาฬิกาที่มากกว่านี้ในภายหลัง) และดูเหมือนว่าสายจะติดกับตัวเรือนนาฬิกาโดยตรง ซึ่งอาจทำให้การเปลี่ยนสายนาฬิกานั้นทำได้ยาก

Leaked Google Pixel Watch

ไม่เห็นว่ามีที่ชาร์จมาพร้อมกับตัวนาฬิกา แต่เป็นไปได้ที่นาฬิกาจะชาร์จไฟจากด้านหลังของตัวเรือน แบบเดียวกับที่ Fitbit Versa 3 , Sense smartwatch และ Apple Watch ชาร์จไฟ ด้านหลังตัวเรือนมีลักษณะเหมือนเป็นโลหะเคลือบแก้ว

Leaked Google Pixel Watch

จากภาพที่เห็น พบสิ่งที่ดูเหมือนง่ามในช่องที่ใช้เสียบสายนาฬิกา เป็นไปได้ว่ามันอาจเป็นเพียงตัวอย่างทางวิศวกรรมที่ใช้สำหรับทดสอบเท่านั้น แต่จะไม่พบในรุ่นที่ใช้งานจริง และเป็นไปได้ที่นาฬิกาอาจมีมาตรฐาน Qi ทำให้รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ (อาจเเป็นพราะผู้ให้ข้อมูลไม่มีภาพและข้อมูลของสายชาร์จ ทำให้คิดไปในทิศทางนี้)

Leaked Google Pixel Watch

แหล่งข่าวระบุว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหลังจากพยายามเปิดเครื่องแล้วมีโลโก้ตัว G ปรากฏ นั่นอาจเป็นเพราะมันยังไม่มีระบบปฏิบัติการติดตั้งบนตัวนาฬิกา เป็นไปได้ที่ Google จะใช้ Wear OS 3 ใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Samsung แต่ก็เป็นไปได้อีกทางที่ Google จะนำซอฟต์แวร์ Pixel-esque มาใช้

Leaked Google Pixel Watch

จากภาพ จะเห็นข้อความเล็กๆ บริเวณด้านล่างกล่องที่เขียนว่า “อุปกรณ์นี้ไม่ได้รับอนุญาตตามกฏของ Federal Communications Commission และ Industry Canada และยังไม่ได้รับการทดสอบเพื่อให้สอดคล้องกับกฏระเบียบของสหภาพยุโรป” อีกทั้งยังระบุด้วยว่า “โมเดลนี้มีไว้สำหรับการทดสอบและการพัฒนาภายในเท่านั้น โดยการทำเครื่องหมายและบรรจุภัณฑ์ยังไม่สิ้นสุด” ทั้งนี้ Android Central จำเป็นต้องทำการเบลอส่วนต่างๆ ของกล่องไว้ก่อนด้วยเหตุผลบางอย่าง

ที่มา : Android Central