Sony และ LEGO ลงทุนสนับสนุน Epic Games สร้าง metaverse มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์!

รายงานล่าสุดเผยว่า Sony Group Corporation และ Kirkbi ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Lego ได้ตัดสินใจลงทุนสนับสนุน Epic Games สำหรับการสร้างระบบ metaverse มูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตอนนี้เทคโนโลยีและโลก metaverse นั้นกำลังมาแรงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง นี่จึงเป็นอีก 1 เหตุผลที่ทั้ง 2 บริษัทตัดสินใจลงทุนกันคนละ 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุน Epic นั่นเอง

Epic Games metaverse
ก่อนหน้านี้มีแถลงความร่วมมือกันของ Lego และ Epic Games ตอนนี้ มี Sony เพิ่มขึ้นมา

โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างสถานที่ให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานและใช้เวลาในระบบ metaverse พร้อมกับสร้างความบันเทิงทางโซเชียลในรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมโยงระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกของเราเข้าด้วยกัน

“ในขณะที่เราจินตนาการถึงอนาคตของความบันเทิงรูปแบบใหม่นั้น เราต้องการพันธมิตรที่สามารถแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราได้ และเห็นสิ่งเหล่านั้นจากการร่วมมือกับ Sony และ KIRKBI ซึ่งการลงทุนนี้จะช่วยเร่งงานในการสร้าง metaverse และพื้นที่ที่ผู้เล่นสามารถสนุกสนานกับเพื่อน ๆ และทางเราเองก็จะสามารถสร้างชุมชนให้เติบโตมากขึ้นได้ด้วย” Tim Sweeny ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Epic Games กล่าว

Epic Games นั้นมีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์โลกเสมือนจริงที่เข้าถึงได้สำหรับผู้เล่นทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่นเกม Fortnite ที่ตอนนี้ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของโลก metaverse เช่นกัน และจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ก็ทำให้การประเมินมูลค่าปัจจุบันของ Epic พุ่งไปอยู่ที่ 31.5 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่มา neowin