ปิดดีล! Elon Musk ซื้อกิจการ Twitter ด้วยข้อเสนอมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า ในที่สุดบอร์ดบริหารของ Twitter ก็ยอมรับเสนอขายบริษัทให้กับ Elon Musk ภายใต้ดีลมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท

ทางคณะกรรมการบริหารอิสระของ Twitter ออกมาแถลงว่าได้บรรลุข้อตกลงในการขายบริษัทให้กับ Elon Musk มหาเศรษฐี ซีอีโอ Tesla และ SpaceX โดย Bret Taylor ประธานคณะกรรมการบริหารอิสระของ Twitter กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทางบอร์ดบริหารและทีมงานได้ไตร่ตรองและประเมินข้อเสนอของ Musk อย่างถี่ถ้วนแล้ว และเห็นว่าข้อเสนอดังกล่าวนั้นดีที่สุดสำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นของ Twitter

สำหรับข้อตกลงที่ว่านั้น ผู้ถือหุ้นของ Twitter จะได้รับเงินสด 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเป็นข้อเสนอที่สูงกว่าราคาหุ้นก่อนวันที่ Elon Musk จะประกาศซื้อหุ้น Twitter ทั้งหมดถึง 38% เลยทีเดียว คาดว่าดีลการซื้อ Twitter ในครั้งนี้จะเสร็จสิ้นภายในปี 2022 นี้

เมื่อดีลการซื้อกิจการนี้เสร็จสิ้น Elon Musk จะกลายเป็นเจ้าของโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ Musk มีเป้าหมายของเขาที่ชัดเจนเรื่อง free speech ที่ต้องการเปิดกว้างและเปิดให้มีเสรีภาพในการพูด/แสดงความคิดเห็นมากกว่านี้บนแพลตฟอร์ม Twitter

เมื่อข่าวนี้แพร่กระจายออกไป ส่งผลให้ราคาหุ้น Twitter พุ่งขึ้น 5% รวมถึงยังส่งผลให้เหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นกว่า 20%

Elon Musk Twitter

Elon Musk ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลมากๆ คนหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Twitter โดยเขามีผู้ติดตามมากถึง 84.5 ล้านคน

ที่มา : TMZ | REUTERS