มินิเปิดตัว MINI Recharged รับเปลี่ยนเครื่องรถรุ่นคลาสิค ให้เป็นรถยนต์ EV

มินิ คูเปอร์ แบรนด์รถยนต์ดีไซน์คลาสิคของ BMW เปิดตัวโปรแกรม MINI Recharged ที่จะเปลี่ยนรถมินิรุ่นเก่าของคุณให้กลายเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าหรือ EV นั่นเอง

ดูเหมือนว่าวิธีเดียวที่จะรักษาแบรนด์รถเก่า ๆ เอาไว้ได้ในตอนนี้ก็คือการเปลี่ยนรถยนต์เหล่านั้นให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยการมอบชีวิตใหม่ให้กับรถยนต์เหล่านั้นผ่านระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าหรือ EV

ล่าสุด Mini cooper เองก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนรถยนต์สุดคลาสิคของพวกเขาให้กลายเป็นรถยนต์ EV หลังจากที่เคยเปลี่ยนรถรุ่น Classic hatchback ให้กลายเป็นรถยนต์รุ่นไร้มลพิษในงาน New York Auto Show ซึ่งได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว

MINI Recharged

จากกระแสตอบรับดังกล่าว ทำให้กำเนิดเป็น MINI Recharged โปรแกรมเปลี่ยนรถรุ่นเก่าเป็นรถยนต์ EV ที่ผู้ใช้สามารถนำรถยนต์มินิคูเปอร์ของพวกเขามาดัดแปลงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนรถใหม่และไม่ต้องวุ่นวายเรื่องเอกสาร แถมยังสามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นรถยนต์ปกติได้ด้วย

MINI Recharged เป็นโปรแกรมสำหรับเจ้าของรถรุ่นปี 1959-2000 ที่มีหัวใจรักในรถยนต์ EV ระบบจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทันสมัย และมีกำลังสูงสุด 121 แรงม้า (90 กิโลวัตต์) เพียงพอสำหรับเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาประมาณ 9 วินาที ซึ่งเร็วเพียงพอสำหรับการใช้งานภายในเมือง

MINI Recharged

น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเผยในส่วนของขนาดแบตเตอรี่ แต่จากข้อมูลระบุว่า แบตเตอรี่ชาร์จเต็ม จะสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุด 160 กิโลเมตร และสามารถชาร์จแบตได้สูงสุดถึง 6.6 กิโลวัตต์ โดยรถยนต์ที่ได้รับการดัดแปลงนั้นจะมีหมายเลขแยกกัน และได้รับแผงหน้าปัดเฉพาะเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถยนต์ EV

ทางแบรนด์เผยว่างานการดัดแปลงทั้งหมดนั้นจะดำเนินในสหราชอาณาจักร (UK) และจะมีการประกาศในส่วนของรายละเอียดและราคาเพิ่มเติมในภายหลัง

ที่มา bmwblog