Huawei MatePad Paper แท็บเล็ตจอ E Ink คมชัดเหมือนอ่านหนังสือจริง รองรับการใช้งานคู่ M-Pencil

Huawei เปิดตัว MatePad Paper แท็บเล็ตน้องใหม่จากตระกูล MatePad ซึ่งเป็นเครื่องอ่าน e-book ที่ใช้หน้าจอ E Ink ตัวแรกของแบรนด์ อีกทั้งยังรองรับการเขียนด้วย M Pencil ด้วย

Huawei MatePad Paper
Huawei MatePad Paper

แท็บเล็ตรุ่นนี้ถูกออกแบบและได้แรงบันดาลใจที่อยากให้ผู้ใช้เหมือนกับอ่านจากหนังสือที่เป็นกระดาษจริงๆ MatePad Paper มีขนาดหน้าจอ 10.3 นิ้ว ความละเอียด 1872 x 1404 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 86.3% ทำให้แสดงเนื้อหาได้มากขึ้นในพื้นที่แสดงผลที่ใหญ่มากกว่าตัวอื่นๆ ในตลาด

Huawei MatePad Paper
Huawei MatePad Paper

ที่สำคัญ Huawei เลือกใช้หน้าจอ E Ink โดยโฟกัสไปที่กลุ่มผู้ใช้ที่นิยมอ่าน e-book การออกแบบจึงถูกคิดมาแล้วให้ผู้ใช้สามารถถืออ่านได้เหมือนหนังสือจริงๆ ด้วยน้ำหนักของมันเพียง 360 กรัมเท่านั้น และแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นาน โดยให้แบตเตอรี่มา 3,625 mAh สามารถอ่านหนังสือได้ติดต่อกัน 6 วัน และสแตนบายด์ได้นาน 4 สัปดาห์

Huawei MatePad Paper

แท็บเล็ตมาพร้อม Huawei E Ink Display Enhancement Solution ที่ให้ความคมชัดของเนื้อหามากขึ้นทั้งภาพ ตัวหนังสือ และภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น

Huawei MatePad Paper

ผู้ใช้สามารถอ่านหนังสือบน MatePad Paper ได้สบายๆ แม้กระทั่งอ่านกลางแจ้งที่มีแสงจ้าๆ ก็ไม่เป็นปัญหา อีกทั้งยังสามารถปรับระดับแสงสำหรับการอ่านได้ถึง 32 ระดับให้เหมาะสมกับการใช้งาน และยังมีฟีเจอร์ Smart Refresh ที่ช่วยปรับและรีเฟรชหน้าจอตามประเภทของคอนเทนต์

ผู้ใช้สามารถหาหนังสืออ่านได้จาก Huawei Books ที่มีคอนเทนต์ให้อ่านมากถึง 2 ล้านคอนเทนต์ มีผู้ใช้ active ต่อเดือนถึง 100 ล้านคน ใน 170+ ประเทศทั่วโลก และรองรับ 20+ ภาษา

นอกจากอ่านหนังสือและจดบันทึกด้วย M Pencil แล้ว MatePad Paper มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ช่วยให้มันทำงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น ฟีเจอร์การแปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ , สามารถบันทึกเสียงได้ด้วยระหว่างจดบันทึก , แบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วนเพื่อใช้งาน 2 แอปพร้อมกันได้ เช่นอ่านหนังสือหน้านึง จดบันทึกอีกหน้า รวมถึงสามารถใช้งาน Huawei Super Device เพื่อใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปได้โดยการส่งไฟล์เอกสารข้ามอุปกรณ์

มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ RAM 4GB + HDD 64GB รองรับการเชื่อมต่อ WI-FI 6+ ที่ปุ่มเปิดมีระบบสแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าเครื่อง

Huawei MatePad Paper
Huawei MatePad Paper
Huawei MatePad Paper
Huawei MatePad Paper

MatePad Paper มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี Black , Khaki และ Blue ราคาอยู่ที่ 499 ยูโร หรือประมาณ 18,300 บาทสำหรับรุ่น RAM 4GB + HDD 64GB รวม M-Pencil และ Folio Cover แล้ว

ที่มา : Huawei | Huawei Central