รีวิว HUAWEI nova 9 SE กล้องคมชัด 108 MP จอใหญ่สะใจ พร้อมชาร์จไว 66W

รีวิว HUAWEI nova 9 SE มือถือตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน โดดเด่นด้วยกล้องหลังความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับความเร็วในการชาร์จไวถึง 66W

เปิดตัวมากับอีก 1 รุ่นคุ้มค่า ที่มาพร้อมสเปค ตอบโจทย์การใช้งานรอบด้าน กับ HUAWEI nova 9 SE รุ่นน้องที่มีดีในหลายจุดด้วยกัน อย่างแรกคือเรื่องของดีไซน์โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์สไตล์ nova Series สเปคการใช้งานที่เน้นคุ้มค่า และรอบนี้ nova 9 SE จัดเต็มด้วย กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับความเร็ว ในการชาร์จไวสูงถึง 66W ในเรื่องของการใช้งานจริง จะเป็นอย่างไร รวบมาให้แล้วใน รีวิว HUAWEI nova 9 SE

ข้อมูลสเปค

  • จอ IPS LCD ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2388 x 1080 Full HD
  • Refresh Rate 90Hz Adaptive
  • ชิปเซ็ต Snapdragon® 680
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB 
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI 12 แอนดรอยด์ 11
  • แบตเตอรี่ 4,000mAh
  • ความเร็วในการชาร์จ 66W
  • กล้องหลัก 108MP
  • Ultra-Wide 8MP 
  • Macro 2MP 
  • Depth 2MP
  • กล้องหน้า 16MP

ดีไซน์ HUAWEI nova 9 SE

HUAWEI nova 9 SE

เรื่องของดีไซน์ HUAWEI nova 9 SE ออกแบบมาโดดเด่น มองเห็นในระยะไกลด้วยฝาหลัง 3D Glass Cover ที่สะท้อนเงาเหมือนกระจก เมื่อโดนกับแสงแดดให้ความแวววาว เงาวับสวยงามมากๆ มีลวดลายเป็นเส้นแสง ฉีกเป็นแฉกๆ เหมือนเงาของเพชร ซึ่งก็เป็นสไตล์ของ nova 9 SE มีโลโก้ nova เป็นอัตลักษณ์อยู่ที่ฝาหลังตัวเครื่อง 

 HUAWEI nova 9 SE

แผงกล้องหลังอัดแน่นด้วย กล้องทั้งหมด 4 ตัว จัดวางอย่างสมมาตรเป็นกล้องเลนส์ใหญ่ 2 ตัววางในแนวตั้ง และเล็ก 2 ตัวประกบด้านข้างตรงกลาง เป็นรูปแบบการออกแบบแผงกล้องที่จัดว่าสวยงามทีเดียว 

ถึงแม้ตัวเครื่องจะมีขนาดใหญ่แต่ออกแบบให้มีความบางเบา สามารถพกพาง่ายใช้งานได้สะดวกคล่องตัว บาง 7.9 mm น้ำหนัก 191 กรัม จับถือได้กระชับถนัดมือ

ปุ่มใช้งานรอบตัวเครื่อง ขอบขวาเป็นปุ่ม power และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ฐานด้านล่างเป็นลำโพงและช่องชาร์จ USB Type C บริเวณขอบด้านบน เป็นช่องสำหรับใส่ถาดซิม รองรับได้ 2 ซิมการ์ด ไม่มีช่องเสียบหูฟัง Jack 3.5 แต่ก็สามารถเสียบสายแปลง ใช้งานแทนได้

มีให้เลือก 2 สี

  • Crystal Blue 
  • Midnight Black

หน้าจอ

HUAWEI nova 9 SE

ในเรื่องของหน้าจอ เป็น IPS LCD ขนาดใหญ่ 6.78 นิ้ว เป็นหน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display ความละเอียดสูงถึง 2388 x 1080 Full HD ขอบเขตสี DCI-P3 อัตราการรีเฟรชหน้าจอ Adaptive Refresh Rate 90Hz ที่จะมีการปรับความลื่นไหล ของหน้าจออัตโนมัติตามการใช้งาน ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงาน พร้อมการตอบสนอง ที่รวดเร็วด้วยอัตรา Touch Sampling 270Hz ไถโซเชียลมีเดีย ได้ไหลลื่น

HUAWEI nova 9 SE

หน้าจอคมชัด สีสันสดใสสมจริง บวกกับหน้าจอขนาดใหญ่ เต็มตา เหมาะสำหรับคนที่ชอบการดูหนัง ดูซีรีย์ ดู YouTube ได้แบบเพลิน ๆ ตา

ประสิทธิภาพ

HUAWEI nova 9 SE

HUAWEI nova 9 SE ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 RAM ขนาด 8GB ROM ขนาด 128 GB ระบบปฏิบัติการ EMUI 12 บนพื้นฐาน Android 11 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ การใช้งานและรูปแบบของ UI ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการ โหมดต่างๆ รวมไปถึงการสั่งการดีไวซ์ในหลาย ๆ เครื่อง ด้วยดีไวซ์แค่เครื่องเดียว

ฟีเจอร์การใช้งาน

  • ฟีเจอร์ HUAWEI MeeTime เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของ HUAWEI ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรือ HUAWEI Vision S หากต้องการสนทนา วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ผ่านหน้าจอใหญ่ที่มีความคมชัด เพื่ออรรถรสในการใช้งาน
  • เชื่อมต่อกับ HUAWEI PC ได้โดยตรงผ่าน HUAWEI Share ช่วยให้การอัพโหลดรูปภาพ วิดีโอ หรือข้อมูล ต่างๆ ได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์อื่น ๆของ HUAWEI ได้อย่างราบรื่น

การเล่นเกมส์

HUAWEI nova 9 SE

ในการเล่นเกมโดยได้ทดลองเล่นกับเกมแข่งรถสุดฮิตอย่าง Asphalt ซึ่งโดดเด่นด้วยหน้าจอใหญ่ เต็มตา ให้ภาพคมชัดสีสันสดใส เก็บรายละเอียดในตัวเกมได้อย่างครบถ้วน สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ไม่เจออาการภาพกระตุก เฟรมดรอปใดๆ เลย

กล้อง HUAWEI nova 9 SE

เรื่องกล้อง ก็หนึ่งเป็นอีกหนึ่ง จุดเด่นหลักของ HUAWEI nova 9 SE จัดกล้องหลังเน้นๆ 4 ตัวด้วยกัน ความละเอียดกล้องหลักสูงสุดอยู่ที่ 108MP เลยทีเดียว

  • กล้องหลัก 108MP
  • Ultra-Wide 8MP 
  • Macro 2MP 
  • Depth 2MP

กล้องหลัก 108MP

ในกล้องหลัก 108MP ให้รายละเอียดที่คมชัดระดับมืออาชีพ และเป็นความละเอียดสูงสุดที่กล้องบนสมาร์ทโฟนมีในตอนนี้ คุณภาพของไฟล์ 108MP เมื่อนำภาพไปครอปหรือว่าซูม ก็ยังคงเก็บรายละเอียดได้อย่างดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการถ่ายภาพ เพื่อนำไปปรับแต่งเพิ่มเติมต่อ โดยที่ภาพยังคงคมชัด

ตัวอย่างภาพถ่าย

Ultra-Wide 8MP

ให้มองภาพกว้างอย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ยังคงเก็บรายละเอียด และความคมชัดของภาพเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ หรือจะถ่าย Portrait เพื่อสร้างมุมมองการถ่ายภาพที่แปลกใหม่ ก็สามารถทำได้อย่างมืออาชีพ

ตัวอย่างภาพถ่าย

Ultra-Wide
1X
2X
HUAWEI nova 9 SE

Macro 2MP

ถ่ายภาพในมุมมอง Close-Up ใกล้ๆ ซึ่งสามารถเอาตัวเลนส์เข้าใกล้วัตถุได้ค่อนข้างมากทีเดียว ใกล้สุดถึง 4 ซม. ในเรื่องความคมชัดของภาพก็ทำได้ดีตามความละเอียดที่ให้มา ถือถ่ายให้มือนิ่ง ภาพก็จะยิ่งคมชัด

ตัวอย่างภาพถ่าย

HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE

Depth 2MP

เลนส์ขวัญใจสาวๆ เพื่อการถ่ายภาพ Portrait แบบหน้าชัดหลังละลาย ซึ่ง HUAWEI nova 9 SE สามารถตัดฉากหลังจากตัวแบบ ได้อย่างแม่นยำ และแนบเนียน สามารถปรับผิวหน้าด้วยโหมดฟรุ้งฟริ้ง เครื่องเกลี่ยผิวให้เรียบเนียนได้ดั่งใจ

ตัวอย่างภาพถ่าย

HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE

กล้องหน้า Selfie 16MP

เป็นกล้องหน้ามุมมองภาพกว้าง เก็บภาพได้กว้าง 78 องศา และปรับเป็นมุมกว้างได้สูงสุดถึง 90 องศา  สามารถถ่าย Portrait ทำหน้าชัดหลังละลายได้อีกด้วย

HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE

การถ่ายภาพในตอนกลางคืน หรือพื้นที่แสงน้อยก็มี Night Mode มาช่วย ให้ภาพถ่ายคมชัด ไม่มีแสงรบกวนเข้ามาในภาพถ่าย มีการจัดการแสงและสีของภาพได้อย่างลงตัว

HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE
HUAWEI nova 9 SE

แบตเตอรี่

HUAWEI nova 9 SE

สำหรับแบตเตอรี่ให้มาอยู่ที่ 4000 mAh รองรับชาร์จไว 66W สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 40 นาทีเท่านั้น  นาทีเท่านั้น หรือถ้ารีบใช้งาน ชาร์จไว้เพียง 15 นาทีก็ได้แบตเตอรี่มามากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน ส่วนใครที่กังวลในเรื่องของความปลอดภัย HUAWEI nova 9 SE ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าเป็นมือถือที่สามารถชาร์จและใช้งานพร้อมกันได้อย่างปลอดภัย

สรุปการใช้งาน HUAWEI nova 9 SE

HUAWEI nova 9 SE มาพร้อมจุดเด่นรอบด้าน แล้วยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Nova Series ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดดเด่นทันสมัย หน้าจอใหญ่จุใจดูหนังดูซีรีย์ได้อย่างเต็มตา ใครที่ชอบการเล่นเกมก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุก มาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยให้กันโอนถ่ายข้อมูลเป็นไปด้วยความสะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น แล้วจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องกล้อง ที่ให้ความละเอียดมามากสุดถึง 108MP ให้รายละเอียดคมชัดเสมือนกล้องมืออาชีพ และปิดท้ายด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จได้รวดเร็ว 66W จัดว่าเป็นอีกหนึ่งมือถือรุ่นคุ้มค่าที่น่าสนใจมากๆ อีกตัวในปีนี้เลย

HUAWEI nova 9 SE ราคา 9,490 บาท โปรโมชั่น พรีออร์เดอร์ภายในวันที่ 25 มีนาคม 2565 จะได้รับของแถมเป็น FreeLace หูฟังไร้สาบแบบคล้องคอ  มูลค่า 2,490 บาท ต้องรีบจองแล้ว!

รีวิว
วันที่
สินค้า
HUAWEI nova 9 SE
คะแนน
41star1star1star1stargray
สินค้า
HUAWEI nova 9 SE
ราคา
thb 9490