Meta ประกาศอัปเดตค่านิยมขององค์กรใหม่ พร้อมเรียกพนักงานว่า Metamates

Mark Zuckerberg ได้จัดการประชุมพนักงานทั้งหมดที่เขาเรียกว่า Metamates และทำการประกาศอัปเดตค่านิยมขององค์กร Meta เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางใหม่ ๆ ของบริษัทด้วย

การอัปเดตค่านิยมองค์กรครั้งแรกของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กนั้นมีขึ้นในปี 2009-2014 ซึ่งเขาเรียกว่ายุคนั้นว่า “Move Fast and Break Things” ก่อนที่จะมีการอัปเดตอีกครั้งในปี 2017 เป็น “Make the world more open and connected” และ “Bring the world closer together” ในปี 2018

Meta

ล่าสุดมาร์คได้ประกาศอัปเดตค่านิยมขององค์กรอีกครั้งในปีนี้ เพื่อปรับให้เข้ากับการรีแบรนด์เป็น Meta โดยคราวนี้เขาได้นำค่านิยมเก่า ๆ ในอดีตมารวมกันในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมคือ Move fast together, Build awesome things, Focus on long term impact, Live in the future และ Be open

โดยจุดประสงค์หลักของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็เพื่อปรับให้สอดคล้องกับการพัฒนา ที่จะมุ่งไปสู่ยุค metaverse ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมองออกว่าค่านิยมทั้งหมดนั้นจะมารวมกันในรูปแบบไหน แต่คาดว่า Meta จะนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาปรับขึ้นเป็นองค์ประกอบใหม่

ดูเหมือนว่าเขาจะให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโลก metaverse มากที่สุด และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วเพื่อนำทุกคนมารวมกันในสังคม metaverse ซึ่งคาดว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์และก้าวไปสู่อนาคตจะเป็นกุญแจสำคัญของค่านิยมใหม่ในปีนี้

นอกจากนี้มาร์คยังทำการปรับวิธีเรียกพนักงานของบริษัทมาเป็น Metamates เพื่อให้เข้ากับชื่อใหม่ของบริษัทมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา socialmediatoday