รู้หรือไม่? ต้นทุนผลิตอนิเม ดาบพิฆาตอสูร ซีซัน 2 อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาทต่อ 1 ตอน

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba หรือ ดาบพิฆาตอสูร เป็นซีรีส์การ์ตูนที่ได้รับการตอบรับดีมากๆ ในปี 2020 และ 2021 แต่รู้หรือไม่ว่า ในการสร้าง Demon Slayer ซีซัน 2 จำนวน 1 ตอนนั้นมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

ปัจจัยสำคัญที่สุดที่ส่งให้ Demon Slayer ประสบความสำเร็จคือ แอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างมากเมื่อได้ดู แต่ต้นทุนการทำแอนิเมชั่นที่สุดยอดของ Demon Slayer นั้นมีราคาอยู่ที่ 80,000 – 90,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.57 – 2.89 ล้านบาทต่อ 1 ตอน

ซีรีย์อนิเม ดาบพิฆาตอสูร ซีซัน2 ภาคEntertainment District Arc (หรือย่านเริงรมณ์) มีความยาวทั้งหมด 11 ตอน ทำให้มีต้นทุนการผลิตรวมอยู่ที่ราว 880,000 – 990,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตที่ค่อนข้างสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับอนิเมะเรื่องอื่นๆ ที่ฉายอยู่

หรือแม้แต่ ภาพยนตร์ Demon Slayer: Mugen Train หรือ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ที่เป็นเนื้อเรื่องช่วงต่อระหว่างซีซัน 1 และซีซัน 2 ก็มีงบประมาณการสร้างที่ 15.8 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม แม้ต้นทุนจะสูงลิ่ว แต่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ทำกำไรทั่วโลกให้กับสตูดิโอ Ufotable ไปถึง 504 ล้านดอลลาร์ มากกว่าต้นทุนการผลิตถึง 30 เท่าเลยทีเดียว มันสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของแอนิเมชั่นเรื่องนี้

Demon Slayer season 2

แน่นอนว่ามีหลายปัจจัยมากที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการผลิตอนิเมะ 1 ตอน แต่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับซีรีส์จะได้รับค่าตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วยที่ทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นอนิเมเตอร์ ผู้กำกับ และนักพากย์เสียง เป็นต้น

การลงทุนสูงกับผลงานคุณภาพขนาดนี้นั้นไม่ทำให้เงินทุนที่ลงไปสูญเปล่าแน่นอน แต่กลับเป็นการสร้างผลกำไรให้กับแฟรนไชร์ จากรายงานที่ได้ เพียงแค่ปี 2020 ปีเดียว

โดยแฟรนไชส์ Demon Slayer สร้างรายได้จากการขายต่อปีโดยประมาณที่ 1 ล้านล้านเยน หรือ 8.75 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ Demon Slayer กลายเป็นแฟรนไชส์สื่อที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ด้วยความพิถีพิถันของทีมงานสร้าง จนได้เนื้อเรื่องทำออกมาดีขนาดนี้ คุณภาพของแอนิเมชั่นสุดยอดขนาดนี้ ถ้าบอกว่าต้นทุนการผลิต Demon Slayer ต่อตอน สูงกว่า 90,000 ดอลลาร์ก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง เพราะว่างานดีไม่มีเผาและทำออกมาดีระดับที่ว่าดีกว่าภาพยนตร์อนิเมหลายๆ เรื่องเสียอีก

สำหรับDemon Slayer: Kimetsu no Yaiba  Entertainment District Arc หรือ ดาบพิฆาตอสูร ซีซัน 2 ภาคย่านเริงรมณ์ ทั้ง 11 ตอนฉายจบเรียบร้อยแล้ว สามารถหาชมย้อนหลังทั้งซีซันได้แล้ว ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Bilibili ฯลฯ ซึ่งได้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดี และไม่แนะนำให้สนับสนุนในการรับชมผ่านเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ ที่คุณภาพต่ำ และเสี่ยงต่อการติดมัลแวร์ต่างๆ

ที่มา : Anime Galaxy Official