Apple เปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay แตะบัตรเครดิตเพื่อจ่ายเงินบน iPhone ได้ทันที

แอปเปิลได้ออกมาประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay ที่จะช่วยให้ผู้ใช้แตะบัตรเครดิต, บัตรเดบิตแบบแตะ หรือ apple watch เพื่อใช้สำหรับการจ่ายเงินบนเครื่อง iPhone ของทางร้านค้าได้ทันที

เมื่อเดือนที่แล้วมีรายงานออกมาว่า Apple กำลังพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับ NFC ที่จะทำให้ผู้ใช้ iPhone ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยการใช้ไอโฟนเป็นอุปกรณ์รับชำระเงิน ณ จุดขาย (POS) ทั้งกับบัตรเดบิตและบัตรเครดิตด้วย

ล่าสุดบริษัทได้ออกมาประกาศว่าฟีเจอร์ Tap to Pay จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ แต่จะรองรับแค่การจ่ายเงินผ่าน Stripe ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Apple Tap to Pay

โดยผู้ที่มีธุรกิจตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงผู้ค้าปลีกรายใหญ่ จะสามารถใช้ iPhone เพื่อยอมรับการชำระเงินผ่าน Apple Pay, บัตรเครดิตและเดบิต รวมไปถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ ผ่านการแตะลงบน iPhone ของทางร้าน

ทางแอปเปิลยังออกมาประกาศด้วยว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะรองรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มการชำระเงินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของทางบริษัทด้วย โดยทางนักพัฒนาแอปสามารถยื่นเรื่องกับทางแอปเปิลเพื่อทำให้แอปชำระเงินสำหรับธุรกิจของตนรองรับการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว

ตัวฟีเจอร์จะรองรับการทำงานบน iPhone XS ขึ้นไป โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Tap to Pay ได้บนแอป iOS ที่รองรับการใช้งาน แอปเปิ้ลกล่าวว่าฟีเจอร์จะได้รับการเปิดใช้งานอย่างแพร่หลายเร็ว ๆ นี้ ส่วนประเทศไทยนั้นคงต้องรอกันต่อไป

ที่มา gizmochina