โชว์เล่น GTA V บนเครื่อง Game Boy สตรีมผ่านทางตลับ Wi-Fi

Sebastian Staacks เจ้าของช่อง there oughta be บนยูทูบ ได้โชว์คลิปเล่นเกม GTA V บนเครื่องเล่น Game Boy รุ่นโบราณคลาสสิค โดยการสตรีมผ่านทางตลับ Wi-Fi โดยได้ภาพความละเอียด 160 x 144 พิกเซลที่ 20 เฟรมต่อวินาที

Game Boy ของ Nintendo เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นที่นำพาผู้คนนับล้านเข้าสู่โลกแห่งเกมในช่วงปลายยุค 80 ตลอดจนช่วงทศวรรษ 90 และช่วงต้นยุค 2000 ด้วย และจนถึงตอนนี้มันก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบการคิดนอกกรอบ ที่อยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเครื่องเล่นรุ่นเก่านี้ด้วย

ล่าสุด Sebastian Staacks เจ้าของช่อง there oughta be ได้ออกมาแชร์คลิปที่เขาเล่นเกม GTA V บนเครื่องเล่น Game Boy โดยการสตรีมผ่านทางตลับ Wi-Fi

ภายในคลิปเขาได้ออกมาอธิบายว่าเขาสามารถสตรีมที่ความละเอียด 160 x 144 พิกเซลที่ 20 เฟรมต่อวินาทีได้อย่างไร วิธีก็คือเขาจะสตรีมเกมจากพีซีของเขาเข้าสู่จอเกมบอยผ่านทาง Wi-Fi และทำการควบคุมเกมด้วยปุ่มคอนโทรลเลอร์ของเครื่องเกมบอย ซึ่งความจริงแล้วก็คล้ายกับการสตรีมเกมคอมเข้าสู่มือถือนั่นเอง

GTA V Game Boy

ถึงแม้ภาพของมันจะออกมาไม่สวยและคมชัดอย่างที่เราเล่นกันผ่านพีซี แต่การที่มันสามารถเล่นผ่านเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าได้ก็ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

Sebastian เผยว่าเขาจะไม่นำตลับเกมแบบพิเศษที่เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ของเขาออกมาวางจำหน่าย แต่เขาจะเผยบทความและแนะนำขั้นตอนในการสร้างผ่านทาง there.oughta.be ให้เข้าไปศึกษาและทดลองสร้างได้ด้วยตัวเอง

ที่มา techspot