XBUS รถยนต์ไฟฟ้า EV แบบโมดูล ต่อเสริมเปลี่ยนอุปกรณ์ เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

XBUS รถยนต์ไฟฟ้า EV แบบครบวงจรจากแบรนด์ผู้ผลิตอย่าง Electricbrands จากประเทศเยอรมนีนั้นสามารถปรับเปลี่ยนโฉมได้ตามต้องการอย่างกับรถทรานฟอร์เมอร์

XBUS EV Electricbrands

รถรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว สำหรับธุรกิจ หรือการเดินทางไปแคมป์ปิ้งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีให้เลือกแชสซี 2 แบบ แบบ cabrio กับแบบ bus โดยสามารถปรับรูปแบบรถได้ตามชอบใจ

XBUS EV Electricbrands
XBUS EV Electricbrands
XBUS EV Electricbrands

ทางด้านผู้ผลิตกล่าวถึงรถรุ่นนี้ว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบรถนั้นสามารถทำได้ตามความเหมาะสมกับการใช้งานและการเดินทางทุกประเภท ยกตัวอย่างเช่น ต้องการปรับให้เป็นแบบรถกระบะเพื่อใช้บรรทุกของ รถจะมีพื้นที่โหลดของแบบเปิดที่ด้านหลังซึ่งเหมาะสำหรับการขนของหนัก หรือจะปรับเป็นรถดั๊มพ์ก็ทำได้ โดยสามารถปรับพื้นที่บรรทุกให้เอียงได้ หรือจะมาแบบเปิดประทุนกับรถแบบ cabrio ก็สามารถทำได้ หรือจะปรับให้เป็นรถบัสแบบปิดมิดชิดที่สามารถขนส่งผู้คนคนและบรรจุสัมภาระจำนวนมากก็ทำได้เช่นกัน

XBUS เป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก ตัวรถไม่ได้เพียงแค่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 98% เท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างพลังงานให้ตัวเองด้วยแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา

Martin Henne ซีอีโอของ Electricbrands กล่าว
XBUS EV Electricbrands

รถมาพร้อมกับโมดุลพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 6 ตารางเมตรที่ติดตั้งบนหลังคา ช่วยให้ XBUS ผลิตไฟฟ้าเพิ่มเติมได้มากถึง 10kWh ช่วยให้รถสามารถวิ่งได้ระยะทางเพิ่มถึงประมาณ 200 กิโลเมตร ด้วยความสามารถชาร์จด้วยตัวเองนี้ ทำให้รถไม่ต้องการการชาร์จจากภายนอก เช่น สถานีชาร์จ เป็นต้น โดยชุดแบตเตอรี่แบบถอดได้จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหลัง หรือ ตรงกลางของตัวรถ ขึ้นอยู่กับแบบโครงสร้างที่เลือก

ที่มา : designboom