Spotify เลื่อนเปิดตัวบริการ Spotify HiFi แบบไม่มีกำหนด

Spotify ออกมาประกาศเลื่อนแผนการเปิดตัวบริการแพ็กเกจ Spotify HiFi สำหรับฟังเพลงคุณภาพระดับ lossless เทียบเท่าซีดีต้นฉบับ ออกไปแบบไม่มีกำหนด

ก่อนหน้านี้ Spotify ได้ประกาศเปิดตัวบริการแพ็กเกจ Spotify HiFi สำหรับฟังเพลงคุณภาพระดับ lossless ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว แล้วกล่าวว่าจะเปิดตัวบริการดังกล่าวภายในสิ้นปี 2021 แน่นอน แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีการเปิดตัวจนถึงตอนนี้

ล่าสุดบริษัทได้โพสผ่านเว็บไซต์ Spotify Community ว่าบริษัทยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนที่จะมาอัปเดตให้กับผู้ใช้ได้ทราบในตอนนี้ และบริษัทจะอัปเดตให้เราทราบทันทีที่มีรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

Spotify

แน่นอนว่าตอนนี้ทางผู้ใช้ไม่ค่อยจะพอใจกับความเงียบของบริษัทสักเท่าไหร่ ยิ่งเจอการเปิดตัวฟีเจอร์นี้จากทาง Apple Music เมื่อปีที่แล้วด้วย นั่นยิ่งทำให้สถานการณ์มันแย่ไปกันใหญ่

ที่สำคัญก็คือแอปเปิ้ลเปิดตัวฟีเจอร์ Loseless ให้กับสมาชิก Apple Music โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย ดังนั้นการที่ Spotify กล่าวว่าจะเก็บค่าบริการเพิ่มเติมกับสมาชิก Spotify Premium สำหรับบริการ Spotify HiFi จึงดูไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทจะเปลี่ยนมาอัปเดตฟีเจอร์ดังกล่าวให้กับสมาชิกฟรีเหมือนกับแอปเปิ้ลด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าแอปเปิ้ลจะเปิดตัว AirPods Pro 2 รุ่นใหม่ในช่วงปลายปี 2022 ซึ่งจะรองรับการเล่น Lossless แบบไร้สายด้วย นั่นจะยิ่งทำให้สถานการณ์ของทาง Spotify ยิ่งยากลำบากไปกันใหญ่แน่นอน

ที่มา 9to5mac