Samsung เปิดตัวเทคโนโลยี IC ใหม่ ฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้บนบัตรเครดิต

Samsung ได้เปิดตัวโซลูชัน IC รูปแบบใหม่ สำหรับการรักษาความปลอดภัยบนบัตรเครดิต โดยการรวมเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือเข้ากับชิปรักษาความปลอดภัย เพื่อให้คุณสามารถสแกนลายนิ้วมือก่อนรูดบัตรได้

เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมืออันใหม่ของ Samsung นี้เรียกว่า S3B512C โดยมันจะช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับบัตรเครดิตของคุณ จากการรวมกันของชิปรักษาความปลอดภัยและโปรเซสเซอร์อันใหม่ของซัมซุงนั่นเอง

ซัมซุงเผยว่า นอกจากเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการรูดบัตรเครดิตแล้ว พวกเขายังเผยว่ามันสามารถถนำไปใช้กับบัตรประเภทอื่น ๆ เช่น บัตรพนักงาน หรือบัตรสมาชิกต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถอนุญาตใช้งานบัตรได้โดยไม่ต้องพึ่งการป้อน PIN อีกต่อไป

Samsung Security IC

ทางซัมซุงเรียกสิ่งนี้ว่า ชิปรักษาความปลอดภัยตัวแรกของโลกที่สามารถอ่านข้อมูลลายนิ้วมือโดยการใช้ Secure Element เพื่อจัดเก็บและรับรองความถูกต้องของข้อมูลไบโอเมตริกซ์แบบเข้ารหัส แล้วทำการวิเคราะห์ด้วย Secure Processor

นอกจากนี้เทคโนโลยีใหม่ยังได้รับการรับรองสำหรับ EMVCo และ Common Criteria Evaluation Assurance ในระดับ 6+ ที่ช่วยยืนยันว่าเทคโนโลยีนี้ สามารถทำงานร่วมกับการประเมินไบโอเมตริกซ์ล่าสุดบนบัตรเครดิตของ Mastercard ได้

ซึ่งทาง Mastercard เผยว่าจะยกเลิกการใช้งานแถบแม่เหล็กแบบเก่า และเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีด้านชิปที่มีความปลอดภัยมากขึ้น เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป แต่จะยังอนุญาตให้ผู้ใช้งานถือครองบัตรแบบแถบแม่เหล็กจนถึงปี 2033

ที่มา techspot