Razer Zephyr Pro หน้ากาก RGB รุ่นอัปเกรด เพิ่มฟังก์ชั่น Amp ขยายเสียงพูดดังฟังชัด

Razer ได้ออกมาประกาศเปิดตัวหน้ากาก Zephyr Pro รุ่นใหม่ ที่ก่อนหน้านี้บริษัทเคยสัญญาเอาไว้ว่า จะมีการเพิ่มฟังก์ชั่น Amp เครื่องขยายเสียงที่หลาย ๆ คนต้องการ

ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนที่ซื้อหน้ากาก Zephyr อาจจะรู้สึกผิดหวังที่ตัวหน้ากากไม่มีฟังก์ชั่นเครื่องขยายเสียง ทำให้เสียงพูดขณะสวมใส่หน้ากากไม่ค่อยชัดสักเท่าไหร่ บริษัทจึงสัญญาว่าจะเพิ่มฟังก์ชั่นดังกล่าวให้แน่นอน

Razer Zephyr Pro

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว Zephyr Pro รุ่นใหม่ภายในงาน CES 2022 ที่มีหน้าตาเหมือนกับรุ่นก่อนแทบจะทั้งหมด แต่มีการเพิ่มตะแกรงลำโพงทั้ง 2 ข้างของตัวหน้ากากและตัวกรองแบบถอดเปลี่ยนได้ และยังมีปุ่มสำหรับเปิดหรือปิดการขยายเสียงได้ บริษัทเผยว่าฟังก์ชั่นนี้จะสามารถขยายเสียงของคุณให้ดังถึง 60 เดซิเบลที่ช่วงรัศมี 1 เมตร

Razer Zephyr Pro

ความจริงแล้วบริษัทเคยมีแผนที่จะเพิ่มเครื่องขยายเสียง (voice amp) ไว้ในหน้ากากรุ่นมาตรฐาน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจถอดฟังก์ชั่นนี้ออกเนื่องจากปัญหาเรื่องน้ำหนักและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดยบริษัทกล่าวว่าหน้ากากรุ่นใหม่จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่อยู่ที่ 5-6 ชั่วโมงในขณะที่มีการเปิดพัดลมระบายอากาศและการเปิดเครื่องขยายเสียง

หน้ากาก Zephyr Pro จะวางจำหน่ายในราคา 149.99 ดอลลาร์ (4,990 บาท) นอกจากนี้คุณจะสามารถซื้อชุดเซ็ทอุปกรณ์ที่มีทั้งหน้ากาก Zephyr Pro และตัวกรองเกรด N95 มูลค่า 99 ดอลลาร์ (3,290 บาท) ได้ในราคา 199.99 ดอลลาร์ (6,690 บาท)

ที่มา theverge