Netgear เปิดตัว Meural กรอบรูปดิจิทัล เชื่อมต่อกับ wallet เพื่อโชว์งานศิลปะ NFT

Netgear เอาใจสาย NFT ด้วยการเปิดตัว Meural Digital Canvas กรอบรูปดิจิทัลที่เอาไว้แสดงงานศิลปะหรือไฟล์ภาพ NFT โดยผู้ใช้สามารถแสดงภาพผ่านแพลตฟอร์มของ Meural ได้จากทั้งทางเว็บไซต์และแอป

ทาง Netgear เพิ่งประกาศว่าจะเริ่มทดสอบ beta ระหว่าง Meural กับกระเป๋าเงินดิจิทัล MetaMask ในเดือนมกราคม โดยความร่วมมือในครั้งนี้คือสิ่งที่ช่วยเจ้าของไฟล์ NFT ให้สามารถอัปโหลดไปยัง Meural และจัดเก็บได้อย่างปลอดภัย

Netgear Meural Digital Canvas

หากไม่มี NFT ก็ไม่เป็นไร เมื่อ Meural นั้นสามารถแสดงภาพสไลด์และรูปภาพจากสมาร์ทโฟนในเครื่องหรือจากระยะไกลได้โดยผ่านแอปหรือผ่านช่องเสียบ MicroSD card ในตัว นอกจากนี้ ยังเปิดให้เข้าถึงไลบรารี่ของงานศิลปะและภาพถ่ายสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ โดยจัดทำขึ้นเพื่อรวมผลงานศิลปินคลาสสิกและร่วมสมัย ตลอดจนคอนเทนต์ที่มีแบรนด์ สามารถสมัครบริการแบบรายเดือนหรือรายปีได้โดยมีค่าใช้จ่าย 8.95 ดอลลาร์ และ 69.95 ดอลลาร์ตามลำดับ

Netgear Meural Digital Canvas

กรอบรูป Meural มีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดตั้งโต๊ะที่ 13.5 x 7.5 นิ้ว ไปจนถึงตัวเลือกที่ติดผนังขนาดใหญ่ที่มีขนาด 16 x 24 นิ้วและ 19 x 29 นิ้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีเฟรมไหนที่ให้ความละเอียดในการแสดงผลได้เกิน 1080p ซึ่งจะว่าไปก็น่าผิดหวังเล็กน้อยที่ให้ความละเอียดได้แค่นั้น

ส่วนเรื่องราคานั้น กรอบขนาดเล็กขายที่ราคา 299.95 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10,000 บาท และกรอบขนาดใหญ่ราคา 399.95 หรือประมาณ 13,350 บาท และ 599.95 ดอลลาร์ หรือประมาณ 20,000 บาท กรอบรูปมีให้เลือกหลายสี สามารถสั่งซื้อได้ที่ Amazon และ Netgear

ที่มา : Netgear | The Verge