iPhone SE รุ่นปี 2022 จะรองรับ 5G แต่ใช้ดีไซน์ของ iPhone 8 เหมือนเดิม

ข้อมูลจากDylandkt นักปล่อยข่าวสุดระบุว่า iPhone SE รุ่นปี 2022 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ จะมารองรับเทคโนโลยี 5G และใช้งานชิป A-series ตัวที่อัปเดตแล้ว แต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแบบ major change ในเรื่องดีไซน์

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone SE รุ่นที่สามนั้นสร้างความสับสนให้ผู้อ่านในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลบางส่วนพูดถึงเรื่องการออกแบบใหม่และการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่ที่คล้ายกับ iPhone 11 โดยตัวเครื่องจะไม่มีปุ่ม home และมากับขอบจอที่บางลง แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะขัดแย้งกันเอง

จากทวีตข้างบนDylandkt บอกว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone SE ที่คล้ายกับ iPhone XR/iPhone 11 แต่มีหน้าจอที่ขนาดเล็กกว่าเล็กน้อย คาดว่าจะจำหน่ายจริงในปี 2024

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone SE รุ่นปี 2022 คือ หน้าตาของมันจะคล้ายกับ iPhone 8 เหมือนกับรุ่นปี 2020 แต่ Apple กำลังคิดและวางแผนเลิกใช้งานปุ่ม home กับ iPhone SE ในอนาคตเพื่อให้ได้มาซึ่งพื้นที่หน้าจอเต็มๆ มากขึ้น

ทางด้าน Ross Young นักวิเคราะห์จอแสดงผลกล่าวว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนา iPhone SE 2024 ที่มีหน้าจอ 5.7 – 6.1 นิ้ว และมาพร้อมกับกล้องหน้าแบบ punch-hole ซึ่งคาดว่า Apple จะนำมาใช้กับรุ่น Pro ของไลน์อัพ iPhone ปี 2022

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวเอาไว้ว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone SE Plus ที่มาแบบเต็มหน้าจอ ไม่มี Face ID ไม่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ โดยฟีเจอร์ Touch ID จะติดตั้งอยู่ที่ปุ่มเปิด-ปิดเครื่องที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง แต่ iPhone รุ่นดังกล่าวก็ไม่มีเกิดขึ้นจริง แต่มีความเป็นไปได้ว่าสิ่งที่ Kuo กล่าวถึงนั้นจะเป็นอุปกรณ์ในอนาคตที่วางแผนจะเปิดตัวในปี 2024 ก็ได้

ที่มา : MacRumors