Apple Watch Series 8 อาจไม่มีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

รายงานล่าสุดจาก Mark Gurman ได้เผยผ่านจดหมายของเขาว่า Apple Watch Series 8 สมาร์ทวอทช์รุ่นถัดไปของแอปเปิ้ล อาจไม่มีเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิของร่ายกาย

ข่าวลือเกี่ยวกับเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิของร่ายกายบนสมาร์ทวอทช์ Series 8 นั้นมีมาสักพักหนึ่งแล้ว และแม้แต่นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo เองก็เคยพูดถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

แต่ล่าสุดมีรายงานจาก Mark Gurman ที่เผยผ่านจดหมายข่าว Power On อันล่าสุดของเขาที่ได้มีการย้อนพูดถึงการตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย, การตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด และความสามารถด้านความดันโลหิตและทิ้งท้ายว่า “อย่าคาดหวังว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะมาถึงเร็ว ๆ นี้”

Apple Watch Series 7

สำหรับฟีเจอร์การตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด และความสามารถด้านความดันโลหิตนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องจริง เพราะแน่นอนว่ายังต้องใช้เวลาในการพัฒนากันอีกนาน แต่เซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิของร่ายกายที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะถูกเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ และตัวฟีเจอร์เองก็เริ่มถูกนำไปใช้บนแบรนด์คู่แข่งอย่าง Fitbit แล้วด้วย

เพราะฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงปี 2020 เมื่อนักวิจัยได้ลองใช้เซ็นเซอร์นี้ในการตรวจสอบว่าสมาร์ทวอทช์สามารถตรวจจับปฏิกิริยาของการติดเชื้อ COVID-19 ได้หรือเปล่า

แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจและควรรีบเปิดตัวเพื่อแข่งกับแบรนด์อื่น แต่เราก็รู้กันดีว่าแอปเปิ้ลมักจะวางขายหรือเปิดฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็ต่อเมื่อพวกเขาพัฒนามันจนพอใจแล้ว ถึงแม้ว่าการทำแบบนั้นจะทำให้ล้าหลังกว่าแบรนด์คู่แข่งไปหลายเดือนก็ตาม

ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิ้ลจะยังคงมุ่งเน้นในการอัปเกรดฮาร์ดแวร์และการอัปเดตซอฟต์แวร์แทนการอัปเกรดในด้านของฟีเจอร์และเซ็นเซอร์ และยังมีข่าวลือด้วยว่า Watch Series 8 อาจเน้นในเรื่องของความทนทานเพื่อใช้ในการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาด้วย

ที่มา theverge