Tim Cook ยังไม่สนใจเข้าร่วม Metaverse ของ Mark Zuckerberg

Metaverse และ สนามเด็กเล่นในโลก VR ของ Meta (หรือ Facebook ของพี่ Mark Zuckerberg) อาจเป็นอะไรที่น่าสนใจมากก็จริง แต่ดูเหมือน Tim Cook ซีอีโอของ Apple จะยังไม่ซื้อไอเดียนี้และไม่มีอะไรที่เค้าสนใจจะกระโดดเข้าไปร่วมด้วยเลย ณ ตอนนี้ ซึ่งทาง Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ก็คิดแบบนั้นเช่นกัน

Gurman เขียนบทความในคอลัมน์ Power On รายสัปดาห์ของเขาว่า Apple จะไม่เข้าร่วมในเทคโนโลยี Metaverse ที่ทาง Meta พยายามนำเสนอให้คนทั้งโลกได้รับรู้ ถึงแม้บริษัทจะมีแผนจะออกชุดหูฟังแบบ mixed-reality headset ในปีนี้ก็ตาม นอกจากนี้ Gurman ยังได้แชร์บางส่วนของบทความผ่านทวีตของเขาด้วย

Gurman กล่าวเสริมอีกว่า Apple ต้องการให้ชุดหูฟังที่ว่านั้นใช้สำหรับการเล่นเกม การสื่อสาร และการเสพย์คอนเทนต์ต่างๆ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง มากกว่าการใช้ท่องโลก VR แบบที่ Meta พยายามนำเสนอ

อย่างไรก็ตาม ชุดหูฟังที่กล่าวมานั้นยังไม่มีชื่อเรียกและยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple และดูเหมือนว่าหูฟังที่ว่านี้จะมาพร้อมกับจอแสดงผล 8K สองจอ ที่สำคัญ Apple ดูจะโฟกัสไปที่เทคโนโลยี AR (augmented reality) มากกว่า VR กล่าวอีกนัยหนึ่งว่า Apple มีแผนจะให้ผู้ใช้ได้ใช้เวลาอยู่บนโลกแห่งความจริงรอบๆ ตัวพวกเขามากกว่าที่ Oculus Quest อนุญาตให้ทำ

ที่มา : Mashable