Samsung ระงับการอัปเดต One UI 4 บน Galaxy Z Fold 3 กับ Galaxy Z Flip 3 หลังพบปัญหาหลายจุด

Samsung พบปัญหาเพียบเมื่ออุปกรณ์อัปเดตเป็น One UI 4 โดยเฉพาะบน Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดที่ทำให้บางส่วนของอุปกรณ์นั้นใช้งานไม่ได้

ก่อนหน้านี้ Samsung เริ่มทำการทดสอบการอัปเดต One UI 4 สำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ที่ออกในปี 2021 ซึ่งหลายคนมองว่ามันเป็นเรื่องตลกที่ Samsung ใช้เวลาเพียง 1 เดือนในการทดสอบ public beta ของการอัปเดต จากนั้น One UI 4 มีการทดสอบและปรับปรุงเป็นการภายในที่ทำให้ Samsung มั่นใจถึงความเสถียรรของการอัปเกรดครั้งใหญ่นี้

ในความเป็นการอัปเดตกลับให้ผลที่ตรงกันข้ามGalaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 นั้นไม่เสถียรเอาซะเลย ค้นพบโดยผู้ใช้งานกลุ่มแรกที่โชคไม่ดีที่รีบทำการอัปเดต เว็บบอร์ดและฟอรัมออนไลน์ในเกาหลีใต้ของ Samsung เต็มไปด้วยการร้องเรียนเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนหลังอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Samsung ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

One UI 4 Z Flip 3
รายงานปัญหาจาก Samsung Korea Forum

ผู้ใช้บางรายได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ Dual Messenger ของ Samsung ที่อนุญาตให้ใช้แอปรับ-ส่งข้อความ 2 อินสแตนซ์ภายใต้บัญชีต่างๆ ใน Samsung Korea Forum มีผู้ใช้คนอื่นๆ รายงานปัญหาอื่นว่าพวกเขาไม่สามารถใช้บริการสตรีมมิ่ง เช่น Netflix ได้ นอกจากนี้ยังมีรายงานที่เกี่ยวกับเรื่องกล้องโดยมีผู้ใช้บางคนรายงานว่าภาพถ่ายถูกลบออกจากแกลเลอรี่

แต่ที่ร้ายแรงที่สุด คือ การปล่อยให้โทรศัพท์ติดอยู่ใน Recovery Mode หลังจากการอัปเดตเสร็จสิ้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นการบ่งบอกว่าการติดตั้งนั้นไม่ได้เสร็จสิ้นอย่างถูกต้อง

มีรายงานว่า Samsung ได้สั่งระงับการเปิดตัว One UI 4 สำหรับGalaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 แล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ที่อัปเดตและได้รับผลกระทบไปแล้ว แต่โชคยังดีที่การอัปเดตยังไม่ถูกเผยแพร่ออกไปนอกเกาหลีใต้ หากคุณพบเฟิร์มแวร์ One UI 4 ที่ใช้กับอุปกรณ์ของคุณได้ล่ะก็ ให้นำข้อมูลข่าวนี้แจ้งเตือนออกไปเพื่อระงับการอัปเดต

แนะนำว่า ทุกครั้งก่อนติดตั้งการอัปเดต อยากให้ผู้ใช้ทำการแบ็คอัพข้อมูลสำคัญๆ เอาไว้ก่อน เผื่อเอาไว้ในกรณีที่คุณอาจประสบกับสถานการณ์การอัปเดตแล้วเครื่องมีปัญหา

ที่มา : SLASHGEAR