Samsung Galaxy Z Flip 3 ทำยอดขายขายดีถล่มทลาย! แซงหน้าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในเกาหลีใต้

จากผลการวิจัยใหม่ล่าสุดของเว็บไซต์ Counterpoint เผยว่า Samsung Galaxy Z Flip 3 ประสบควมสำเร็จอย่างมาก และทำรายได้รวมได้สูงที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ รองลงมาคือ Galaxy S21 และ Galaxy A32

Samsung phones sold in South Korea

Galaxy Z Flip 3 เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นเรือธงของทางซัมซุงที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ และสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ได้รับกระแสนิยมเป็นอย่างมาก จนล่าสุดสามารถครองอันดับ 1 ในตลาดประเทศบ้านเกิดได้เรียบร้อยแล้ว

ผลการวิจัยของเว็บไซต์ Counterpoint ยังเผยอีกว่า Samsung ครองตลาดสมาร์ทโฟนของเกาหลีใต้ด้วยส่วนแบ่งตลาด 85% และเมื่อดูจากข้อมูลสรุปไตรมาสล่าสุด ก็จะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ LG ถอนตัวจากธุรกิจสมาร์ทโฟน ทำให้ส่วนแบ่งการตลาด 11% นั้นถูกซัมซุงยึดไปครอบครองแทน

Samsung phones sold in South Korea

นอกจากนี้ทาง Apple ยังมีส่วนแบ่งตลาดลงลงถึง 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และลดลง 1% และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ดูเหมือนว่า iPhone 13 จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในเกาหลีใต้สักเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ทางซัมซุงเองก็เคยออกมาเผยว่ายอดขายของ Galaxy Z Flip 3 นั้นสูงเกินกว่าที่พวกเขาคาดหมายไว้มาก และตอนนี้ตัวสมาร์ทโฟนก็กำลังจัดโปรโมชั่นลดราคาสำหรับช่วงวันหยุดยาวอยู่ด้วย นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันจะมียอดขายในช่วงนี้สูงขึ้นไปอีก

ที่มา phonearena