ลือ! Qualcomm กำลังซุ่มพัฒนาชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen2

Qualcomm เพิ่งเปิดตัว Snapdragon 8 Gen 1 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็ไม่วายมีข่าวลือออกมาว่าบริษัทกำลังพัฒนาชิป Snapdragon 8 Gen2 ชิปเรือธงรุ่นต่อไปอยู่ในตอนนี้ด้วย

หลาย ๆ คนคงจะทราบกันแล้วว่า Qualcomm ได้ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการตั้งชื่อรุ่นชิปเซ็ต Snapdragon ใหม่ทั้งหมด โดยเริ่มตั้งแต่ชิปสุดทรงพลังรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Snapdragon 8 Gen 1

ล่าสุดมีข่าวลือว่าบริษัทกำลังซุ่มพัฒนาชิปเรือธงรุ่นสืบทอดหรือ Gen 2 อยู่ในขณะนี้ โดยแหล่งข่าวอ้างว่าบริษัทต้องการเร่งการเปิดตัวเพื่อแข่งขันกับชิปของ MediaTek นั่นเอง

Snapdragon 8 Gen 2 leak

ในขณะที่ชิปรุ่นแรกกำลังถูกนำไปเปิดตัวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ส่วนชิปรุ่นสองนั้นมีการคาดเดากันว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2022 ซึ่งมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ยังมีการคาดเดากันว่าชิปรุ่นที่ 2 นั้นจะทรงพลังยิ่งกว่ารุ่นแรกและชิป Dimensity 9000 ของ MediaTek ด้วย เพราะทางบริษัทตั้งใจเปิดตัวมาเพื่อแข่งกับชิปดังกล่าวโดยตรงนั่นเอง

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ระหว่างนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเราคงต้องรอข่าวยืนยันกันอีกทีในช่วงใกล้การเปิดตัวของชิปเซ็ต

ที่มา gizmochina