Huawei จะเปิดตัวชิปเซ็ต 5G สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ที่พัฒนาขึ้นเอง

Derek Yu ประธานฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ในยุโรปกลาง, ยุโรปตะวันออก, ยุโรปเหนือและแคนาดา ได้ออกมากล่าวว่าศูนย์ R&D ที่เซี่ยงไฮ้ กำลังทำงานและพัฒนาเกี่ยวกับโซลูชันสำหรับชิปเซ็ต 5G อยู่ในขณะนี้

นับตั้งแต่ที่โดนคว่ำบาตรจากรัฐบาลสหรัฐฯ Huawei ก็สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว แถมยังถูกสั่งห้ามในเรื่องของการผลิตชิปเซ็ตเป็นของตัวเองอีกด้วย

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าบริษัทจะเริ่มกลับมามีความหวังอีกครั้ง โดย Derek Yu ประธานฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของบริษัทว่า Huawei จะยังคงลงทุนในการพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนแบบพับได้ และบริษัทจะให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในตระกูล Mate-series และ P-series เป็นพิเศษ

Huawei P50 Series
Huawei P50 Series

เขายังกล่าวเสริมด้วยว่าศูนย์ R&D ในเซี่ยงไฮ้ กำลังทำงานและพัฒนาเกี่ยวกับโซลูชันสำหรับชิปเซ็ต 5G เป็นของตัวเองอยู่ในขณะนี้ นั่นหมายความว่าสักวันหนึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของแบรนด์จะรองรับการเชื่อมต่อ 5G อีกครั้ง

ปัจจุบันพวกเขาถูกห้ามไม่ให้จัดหาชิปเซ็ตที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G ได้ เนื่องจากการคว่ำบาตรของรัฐบาลสหรัฐฯ และนั่นคือเหตุผลที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ของแบรนด์ที่ถูกเปิดตัวช่วงนี้จะมาพร้อมกับการรองรับแค่เพียง 4G เท่านั้น

Derek Yu ยังยืนยันด้วยว่าสมาร์ทโฟนในตระกูล Huawei Mate 50 Series ทั้งหมดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 และบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัว HarmonyOS สำหรับตลาดยุโรปภายในปีหน้าด้วยเช่นกัน

ที่มา gizmochina