Citroen My Ami Buggy คอนเซ็ปต์รถ EV ออฟโร้ด 4×4 หน้าตาน่ารัก

ล่าสุดCitroen ได้นำเสนอคอนเซ็ปต์ “My Ami Buggy” ที่เป็นการจินตนาการรถCitroen Ami ให้เป็นรถ EV ที่มาในรูปลักษณ์ของรถออฟโร้ด 4×4

คอนเซ็ปต์นี้อ้างอิงจากรถCitroen Ami รุ่นดั้งเดิม โดยแนวคิด My Ami Buggy นี้ นักออกแบบต้องการแสดงให้เห็นถึงรถ EV ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่เต็มไปด้วยสีสันและความมีสไตล์

ที่น่าสนใจคือ คอนเซ็ปต์รถคันนี้ ไม่มีประตู แต่จะมีผ้าใบกันฝนแบบโปร่งใสมาให้ ซึ่งผู้ขับสามารถดึงออกจากถุงเก็บที่อยู่ด้านหลังที่นั่งได้

My Ami Buggy

ในส่วนของดีไซน์นั้นCitroen ออกแบบให้รถมาพร้อมกับยางรถแบบ dirt tire พร้อมกับขอบล้อสีทองที่มองแล้วโดดเด่น มีบูลบาร์มาให้ทั้งหน้าและหลัง รวมถึง hupcap และกระจังไฟหน้า ส่วนข้างของรถมีแผงบังโคลนและแผงป้องกันบริเวณด้านล่างที่ตำแหน่งประตู นอกจากนี้ ด้านบนยังมาพร้อมกับแร็คหลังคาพร้อมล้ออะไหล่และแถบไฟ LED เพื่อให้รถพร้อมผจญภัยมากขึ้น

ภายนอกของคอนเซ็ปต์รถMy Ami Buggy มาในสีแบบทูโทนที่มีสีดำบริเวณด้านบนและด้านหลัง ส่วนด้านล่างและด้านหน้าเป็นสีกากี โดยมีสีเหลืองรอบๆ เพื่อให้รถดูโดดเด่นและสะดุดตาขึ้น ภายในห้องโดยสารยังมีชิ้นส่วนที่เป็นสีเหลือง เช่น พวงมาลัยและเบาะนั่ง

เบาะนั่งในรถนั้นพัฒนามาจากแบบของ Ami รุ่นดั้งเดิม โดยอัปเกรดเป็นเมมโมรี่โฟม 70 มิลลิเมตรให้นั่งได้สบายขึ้น จุดสังเกตอีกจุด คือ ที่นั่งในรถจะมีคำว่า Pilot และ Copilot อยู่เหนือที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตามลำดับ ตลอดจนตัวเลข 01 และ 02 บนเบาะที่นั่ง

รถยังมาพร้อมพื้นที่จัดเก็บของเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถผจญภัยได้มากขึ้น รวมไปถึงที่วางขวด วางแก้ว ที่วางสมาร์ทโฟนซึ่งเดิม เคยเป็นที่หนีบของCitroen Ami รุ่นดั้งเดิม

อย่างไรก็ตามCitroen ไม่ได้ระบุว่าจะขายMy Ami Buggy หรือไม่ แต่เชื่อว่าหลายคนคงอยากให้ทางแบรนด์ทำออกมาขายจริงๆ

ที่มา : TECHSPOT