Netflix เปิดตัว 5 เกมมือถือ ให้สมาชิกเล่นฟรีบน Android

ลือมาสักพักว่า Netfix จะลงสู่ตลาดเกม และตอนนี้ก็เป็นจริงแล้ว โดยเปิด 5 เกมมือถือ ให้สมาชิกเน็ตฟลิกซ์เล่นได้ฟรี ผ่านแอปในระบบ Android ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เริ่ม 2 พฤศจิกายนนี้

เป็นครั้งแรกที่ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง เน็ตฟลิกซ์ โดดเข้ามาสู่ตลาดของเกม โดยเลือกที่จะทำเกมให้กับสมาชิกของตัวเองเล่นผ่านจากในแอป Netflix ได้โดยไม่ต้องติดตั้งเกมเพิ่ม โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าบริการรายเดือนเดิม และไม่มีการจ่ายเงินแบบ In-app อีกด้วย

ในการเปิดตัวนี้ Netflix ส่งมาทีเดียว 5 เกม ด้วยกันคือ

  • Stranger Things: 1984
  • Stranger Things 3: The Game
  • Shooting Hoops
  • Card Blast
  • Teeter Up

สำหรับตอนนี้ ในการเล่นเกม จะเปิดให้เล่นได้ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ Android โดยตัวเกมจะมีปรากฎในแอป Netflix เป็นแถวที่รวมเกมทั้งหมดไว้เฉพาะ และแท็บเกมที่คุณเลือกดาวน์โหลดได้

Netflix เกมมือถือ Android

ตัวเกมจะมีออกมารองรับในหลายภาษา โดยภาษาของเกมจะยึดตามโปรไฟล์ Netflix ที่คุณเลือก แต่ถ้าหากตัวเกมออกมายังไม่มีภาษาที่คุณเลือก ค่าเริ่มต้นของภาษาในเกมจะเป็นภาษาอังกฤษ และสามารถเล่นได้ทุกโปรไฟล์ที่อยู่ในบัญชี จากทุกอุปกรณ์ที่ Sign in ไว้

และกรณีตัวเกมที่มีเรตติ้ง และผู้ปกครองกังวลว่าเด็กๆ อาจจะเข้าถึงเกมที่มีเนื้อหาเกินกว่าวัยของตัวเอง ทาง Netflix มีการล็อคไม่ให้มีเกมขึ้นในโปรไฟล์สำหรับเด็ก

นอกจากนี้ เกมบางเกมยังสามารถเล่นแบบ Offline โดยไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งให้คุณเอาไว้เล่นเพลินระหว่างที่เดินทางหรือในที่ๆ ไม่มีสัญญาณ

ตอนนี้สำหรับใครที่เป็นสมาชิก Netflix และอยากเล่น เกมมือถือ ใหม่ล่าสุด ก็เข้าใช้งานในแอปบน Android ได้เลย สำหรับระบบ iOS ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเริ่มให้บริการเมื่อได และคาดว่าทางเน็ตฟลิกซ์จะมีอีกหลายเกม ออกมาให้สมาชิกได้สนุกเพลิดเพลิน มากกว่าดูหนังดูซีรีย์