Clubhouse เพิ่มคำบรรยาย Subtitle แบบ Real-Time สำหรับผู้ใช้ iOS

ตอนนี้ Clubhouse พยายามอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อนำหน้าคู่แข่งในตลาด ล่าสุดก็มีการเพิ่มฟีเจอร์คำบรรยายเสียงแบบ Real-Time สำหรับผู้ใช้งานบนระบบ iOS ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำหน้าที่เป็นซับไตเติลให้กับผู้ฟัง

ฟีเจอร์คำบรรยายเสียงแบบเรียลไทม์นี้รองรับการแปลทั้งหมด 13 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ กวางตุ้ง ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี จีนกลาง และรัสเซีย ส่วนภาษาอื่น ๆ นั้นคาดว่าจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมในอนาคต

Clubhouse real-time captions

น่าเสียดายที่ฟีเจอร์นี้ก็ยังไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่ เพราะบน Spaces ของ Twitter เองก็มีฟีเจอร์นี้อยู่เช่นกัน โดยฟีเจอร์ตัวนี้จะมุ่งเน้นไปที่การทำให้เหล่าผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินสามารถเข้าถึงแอปได้มากขึ้นนั่นเอง

ผู้ใช้บางคนเผยว่าตัวฟีเจอร์คำบรรยายของ Clubhouse นั้นยังคงมีข้อผิดพลาดในการแปล และบรรยายคำพูดไม่ตรงตามที่ผู้พูดกล่าว ทำให้บางประโยคก็ดูจะงง ๆ ไปบ้าง

นอกจากฟีเจอร์นี้แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทก็เพิ่งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Wave เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถเชิญเพื่อน ๆ เข้าสู่ห้องเสียงส่วนตัวได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการแชร์ตัวอย่างห้องสาธารณะความยาว 30 วินาทีด้วย

ตอนนี้ Clubhouse ยังไม่ได้เผยรายละเอียดว่าจะทำการเปิดตัวฟีเจอร์คำบรรยายเสียงแบบเรียลไทม์บนระบบ Android เมื่อไหร่ ดังนั้นชาวแอนดรอยด์คงต้องรอกันไปก่อนนะ

ที่มา engadget