HTC Vive Flow แว่นตา VR น้ำหนักเบา เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่าย

ถึงแม้ HTC จะไม่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในปีนี้ แต่บริษัทก็ยังคงมาพร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ชื่อว่า Vive Flow เป็นแว่นตา VR ที่มีน้ำหนักเบา ทำให้คุณสบายเหมือนสวมแว่น ด้วยน้ำหนักเพียง 189 กรัม

Vive Flow เป็นแว่นตา VR ตัวล่าสุดจากHTC ที่มาพร้อมดีไซน์ที่แปลกใหม่ พร้อม 3D Spatial Audio, ลำโพงคู่ในตัว, ไมโครโฟนคู่พร้อมระบบตัดเสียงสะท้อนและเสียงรบกวน, รองรับ Bluetooth audio และ หน่วยความจำภายในตัว 64GB และ RAM 4GB

HTC Vive Flow

ตัวแว่นตามาพร้อมจอแสดงผลแบบคู่ ความละเอียด 1600×1600 พิกเซล (3.2K) อัตรารีเฟรช 75Hz พร้อมมุมมอง 100 องศา และมีระบบระบายความร้อน Active Cooling System ที่ใช้พัดลมดึงอากาศอุ่นรอบ ๆ ใบหน้าคุณแล้วเป่าออกไปทางด้านนอกเพื่อระบายอากาศ

ที่สำคัญก็คือ มันสามารถปรับให้เหมาะสมกับขนาดของใบหน้าผู้ใช้ได้ รวมถึงการปรับระดับการมองเห็นได้มากถึง 6 ระดับ และสามารถปรับทั้ง 2 ข้างให้แตกต่างกันได้ เพื่อให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีค่าสายตาเอียงนั่นเอง

แว่นตา Vive Flow รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Android (iOS ยังไม่รองรับ) ที่มีคอนเทนต์เกี่ยวกับ VR ให้เลือกมากกว่า 100 คอนเทนต์ ในส่วนของการชาร์จนั้น ใช้สาย USB-C ในการเชื่อมต่อกับ Battery Pack ทำให้ใช้งานได้นาน ถึง 5 ชม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

HTC Vive Flow จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 499 ดอลลาร์หรือราว ๆ 16,900 บาท

ที่มา gsmarena