พบฟีเจอร์ให้ทิปด้วย Bitcoin ในแอป Twitter สำหรับ iOS เวอร์ชั่น Beta

การอัปเดต Twitter เวอร์ชั่น Beta ครั้งล่าสุดมีการเพิ่มฟีเจอร์ “Tip Jar” ที่ทางบริษัทกล่าวว่าจะสามารถใช้ Bitcoin ในการให้ทิปได้ในอนาคต ซึ่งล่าสุดก็มีการพบโค้ดที่ทำให้หลาย ๆ คนคาดว่าบริษัทกำลังพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าวอยู่จริง

Tip Jar อนุญาตให้ผู้ใช้เพิ่มลิงก์ Bandcamp, Cash App, Patreon, PayPal และ Venmo ไปยังหน้าโปรไฟล์ Twitter ได้ ซึ่งทาง Jack Dorsey ซีอีโอ ของ Twitter บอกกับนักลงทุนในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า Bitcoin จะมีความสำคัญต่อบริษัทและจะใช้งานบน Tip Jar ได้ในอนาคต

Bitcoin

รายละเอียดใน Twitter เบต้าเวอร์ชั่นล่าสุด เผยว่าผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับเริ่มต้นการใช้งาน Bitcoin ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเครือข่าย Bitcoin Lightning และกระเป๋าเงิน Bitcoin ด้วย

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าบริษัทจะกำลังพัฒนาฟีเจอร์ Reaction อย่าง Cheer, Haha, Hmm, Like และ Sad อยู่ด้วย โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งานปุ่มเหล่านี้ได้ด้วยการกดค้างที่ปุ่ม Like ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน

ตอนนี้ Bitcoin tips ยังจำกัดอยู่แค่ในตัวแอปเวอร์ชั่นเบต้าเท่านั้น และยังไม่รองรับกับผู้ใช้เวอร์ชั่นเบต้าทุกคน ดังนั้นจึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าตัวฟีเจอร์จะพร้อมให้ใช้งานจริงเมื่อไหร่

ที่มา macrumors