Hisense เปิดตัว Rollable Screen Laser TV แบบม้วนได้เครื่องแรกของโลก!

Hisense บริษัทสัญชาติจีนซึ่งเป็นที่รู้จักกันในด้านของการผลิตทีวี ได้ประกาศเปิดตัว Rollable Screen Laser TV ที่มีจอแบบม้วนได้เครื่องแรกของโลก ภายในงาน Global Laser Display Technology and Industry Development Forum ครั้งที่ 3

Yu Zhitao รองประธานบริษัท Hisense Group Holding Company กล่าวว่า “ที่จริงแล้วจอแสดงผลเลเซอร์เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของโซลูชันด้านอวกาศ และทีวีเลเซอร์แบบม้วนได้เครื่องแรกของโลกนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”

Hisense Rollable Screen Laser TV

Hisense Rollable Screen Laser TV มีแผงหน้าจอขนาดใหญ่ 77 นิ้ว และขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีหน้าจอแบบม้วนได้ของบริษัทเอง รวมไปถึงเทคโนโลยีเลเซอร์สีเต็มรูปแบบ รองรับความละเอียด HDR ความละเอียดสูงพิเศษ 4K, ช่วงสีกว้างพิเศษ 107% BT.2020 และความสว่างสูงสุด 350nits

Hisense Rollable Screen Laser TV

มาพร้อมการออกแบบที่เพรียวบางและแทบจะไม่มีขอบข้างของหน้าจอเลย มีเพียงขอบที่ด้านบนและด้านล่างขอหน้าจอ จนถึงตอนนี้บริษัทได้ยื่นจดสิทธิบัตรมากกว่า 70 รายการที่เกี่ยวข้องกับทีวีจอม้วนเครื่องนี้

นอกจากนี้มันยังมี Visual Engine ของ Transvision และลำโพง Harmon Kardon เพื่อประสบการณ์เสียงระดับโรงภาพยนตร์ ที่บริษัทกล่าวว่าในขณะที่คุณสไลด์หน้าจอลงมานั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงละคร Opera house เลยทีเดียว

และก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะเจ้าหน้าจอนี้ได้รับการผลิตจากวัสดุระดับ Aviation-grade high-tech ที่มีความยืดหยุ่นและทนทานค่อนข้างสูง ที่สำคัญก็คือมันยังมีระบบเสียงระดับโรงภาพยนตร์ที่ได้รับปรับแต่งโดยทีม Harmon Cardon Golden Ear พร้อมรองรับการถอดรหัสคู่ DTS และเอฟเฟกต์เสียง Dolby

ตอนนี้ Hisense Rollable Screen Laser TV พร้อมให้จองบน JD.com ในประเทศจีนแล้ว แต่บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยราคาหรือรายละเอียดในส่วนของวันวางจำหน่าย

ที่มา gizmochina