หลุด Xiaomi Mi MIX 4 เผยให้เห็นว่า มันจะมาพร้อมกับ “กล้องใต้หน้าจอ”

Xiaomi กำลังเตรียมเปิดตัว Mi MIX 4 เร็ว ๆ นี้ และภาพหลุดล่าสุดก็ย้ำให้เราเห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมเทคโนโลยี กล้องใต้หน้าจอ แน่นอน

มีความเป็นไปได้ว่า Xiaomi จะประกาศเปิดตัว Mi Mix 4 ในประเทศจีนช่วงวันที่ 10 สิงหาคมนี้ และข่าวลือมากมายก็กล่าวว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอเครื่องแรกของแบรนด์ อ้างอิงจากภาพถ่ายล่าสุดที่อ้างว่าเป็นเครื่องจริงของ Mi Mix 4 จากทางซัพพลายเออร์ก็เผยให้เราเห็นว่าข่าวลือดังกล่าวน่าจะเป็นความจริงแน่นอน

Xiaomi Mi Mix 4

มีการคาดการณ์กันว่าบริษัทจะใช้เทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอรุ่นใหม่ โดยจะวางตัวเซ็นเซอร์ไว้ที่ตรงกลางของหน้าจอ รวมไปถึงการปรับขนาดของขอบรอบหน้าจอให้เล็กลง เพื่อให้ผู้ใช้ได้เต็มอิ่มกับประสบการณ์เต็มหน้าจอ

ดูเหมือนว่า เสียวหมี่จะนำเสนอหน้าจอความละเอียดแบบ Full HD+ ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ซึ่งมีความสามารถที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับหน้าจอแบบ 1080p

Xiaomi Mi Mix 4

ในส่วนของสเปคอื่น ๆ คาดว่า Mi Mix4 จะมีหน้าจอ OLED แบบโค้ง Full-HD+ ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรชที่สูง โดยจะใช้ชิป Snapdragon 888 หรือ Snapdragon 888+ จาก Qualcomm ควบคู่ไปกับ RAM ขนาด 12GB LPDDR5 และที่เก็บข้อมูล 512GB UFS 3.1

ที่ด้านหลังคาดว่ามันมีกล้อง 3 ตัว ที่มีกล้องหลักเป็นเลนส์ Samsung GN1 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างพิเศษ 48 ล้านพิกเซล และเลนส์เทเลโฟโต้ 48 ล้านพิกเซล มีแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว 120W รันด้วยระบบปฏิบัติการ MIUI 12.5 บน Android 11

ที่มา gizmochina