พบสิทธิบัตรมือถือ Vivo 2 ฉบับ ดีไซน์คล้าย iPod และมีกล้องหลัง 1 ตัว

มีผู้พบว่า Vivo ได้จดสิทธิบัตรใหม่ 2 ฉบับในประเทศจีน ในเอกสารสิทธิบัตรเผยให้เห็นดีไซน์ของโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าตาคล้ายกับ iPod ของ Apple อีกเครื่องเป็นโทรศัพท์ที่มีหน้าจอแบบเต็มพื้นที่ มาพร้อมกล้องหลัง 1 ตัว และทั้ง 2 รุ่นมีโลโก้ ZEN ที่หลังเครื่อง คาดว่าน่าจะเป็น Vivo ZEN ซีรีส์

Vivo ได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ 2 ฉบับกับสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติจีน (China National Intellectual Property Administration หรือ CNIPA) ในสิทธิบัตร เผยให้เห็นหน้าตาของดีไซน์ของสมาร์ทโฟนที่คล้ายกับ iPod classic ของ Apple โดยด้านหน้าเครื่องมีการแบ่งสัดส่วนหน้าจอแสดงผล 50:50 โดยอีกครึ่งหนึ่งเป็นปุ่ม clickwheels เหมือนของ iPod และด้านหลังเครื่องมีโลโก้ ZEN

Vivo new phone patents

โทรศัพท์รุ่นนี้ใช้กรอบเป็นโลหะ แต่ที่น่าสังเกตคือกรอบของตัวเครื่องไม่มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ไม่มีปุ่มเปิด-ปิด และไม่มีแม้พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อใดๆ แต่ตัวเครื่องรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยแม่เหล็ก

ส่วนสิทธิบัตรอีกฉบับเผยให้เห็นดีไซน์ของสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลัง 1 ตัวอยู่ในโมดุลกล้องรูปวงกลม ส่วนด้านหน้าเป็นหน้าจอแสดงผลแบบเต็มพื้นที่ แต่มีรูแบบ punch hole ไว้ตรงกลางด้านบนสำหรับกล้องหน้า ด้านหลังเครื่องมีโลโก้ ZEN เหมือนกับสิทธิบัตรตัวแรก

Vivo new phone patents

ในยุคที่สมาร์ทโฟนมาพร้อมกล้องหลังที่มากกว่า 1 ตัว การมาของสมาร์ทโฟนกล้องหลังตัวเดียวจึงเป็นอะไรที่ไม่น่าจะได้รับความนิยมเท่าไหร่ คาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวของ Vivo น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น เช่นเดียวกับ realme C20 และ Samsung Galaxy M01 Core เป็นต้น

เนื่องจากสิทธิบัตรดังกล่าว เป็นเพียงสิทธิบัตรด้านการออกแบบ ในสิทธิบัตรจึงไม่มีข้อมูลสเปคของโทรศัทพ์มือถือทั้ง 2 รุ่น

ที่มา : 91mobiles