ศาลฯ สั่งให้เว็บ ROMUniverse ทำลาย ROM เกม Nintendo ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด

ศาลมีคำสั่งให้เจ้าของเว็บไซต์ ROMUniverse ที่รวม ROM เกมผิดลิขสิทธิ์ให้ทำลายเกม Nintendo ที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมดที่พวกเขาเข้าถึงได้/มีไว้ในครอบครองอย่างถาวร

Court Orders RomUniverse to Destroy Pirated Nintendo Games
คำสั่งศาลถึง Matthew Storman ให้ทำลายเกมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของ Nintendo ทั้งหมด ที่มา : TorrentFreak

จากรายงานของ TorrentFreak ระบุว่าผู้พิพากษาศาลแขวงแคลิฟอร์เนียมีคำสั่ง Matthew Storman เจ้าของ ROMUniverse ที่ปัจจุบันออฟไลน์อยู่ ให้ทำลายข้อมูลรอมเกม Nintendo ที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมดอย่างถาวร รวมไปถึงสำเนาที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆ ของ Nintendo ที่ไม่ได้รับอนุญาต ภาพยนตร์ หนังสือ และเพลง ภายในวันที่ 17 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ Matthew Storman ต้องยื่นเอกสารหลักฐานภายใต้บทลงโทษของการให้การเท็จต่อศาลรัฐบาลกลางแคลิฟอร์เนีย เพื่อเป็นไปตามการปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายภายในวันที่ 20 สิงหาคม 2021

Court Orders RomUniverse to Destroy Pirated Nintendo Games

ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งให้ Storman จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 2.1 ล้านดอลลาร์สำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าเพื่อนำมาใช้งานในเว็บ ROMUniverse หลังจากที่เขาถูก Nintendo of America ฟ้องร้องในเดือนกันยายน 2019

แต่เนื่องจาก Storman นั้นอยู่ในสถานะว่างงาน เขาจึงมีคำสั่งให้จ่ายค่าธรรมเนียมเป็นงวด รายเดือนละ 50 ดอลลาร์ ซึ่งแม้แต่งวดแรกเขาก็ยังไม่ได้จ่าย ทั้งนี้ Nintendo ได้ยื่นขอคำสั่งจากศาลไม่ให้ Storman เข้าถึงเว็บไซต์เป็นการถาวรเพื่อป้องกันไม่ให้เขาฟื้นฟูและนำ ROMUniverse กลับมาใช้งานใหม่อีก และศาลเพิ่งจะออกคำสั่งอนุมัติมาให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา : EUROGAMER | Business Insider