ROX

สตรีมเมอร์ชาวอินโดเล่น ROX รับยอดบริจาคพันล้านรูปี

เมื่อเดือนที่ผ่านมาสตรีมเมอร์ชาวอินโดที่กำลังสตรีมเกม Ragnarok X: Next Generation ได้รับยอดบริจาคกว่า 2.6 ล้านบาทในขณะเล่นเกม!!

สตรีมเมอร์ระดับแนวหน้าของประเทศอินโดนีเซีย คุณ Reza Oktovian หรือที่รู้จักในนาม Reza Arap ได้รับยอดเงินบริจาคจากคนดูรวมกันกว่า 1 พันล้านรูปีอินโดนีเซีย (มูลค่าราว $80,000 USD หรือราว 2.6 ล้านบาท) ในระหว่างที่สตรีมเกม Ragnarok X: Next Generation เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยคุณ Reza Arap ยังมีชื่อเสียงในฐานะสมาชิกของวงดนตรี Weird Genius เจ้าของผลงานยอดฮิตอย่าง Latih อีกด้วย

สำหรับยอดบริจาคดังกล่าว ได้หลั่งไหลเข้ามาจากแฟนๆ ที่ชื่นชอบการสตรีมมิ่งเกม Ragnarok X: Next Generation ซึ่งเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ในแฟรนไชส์ Ragnarok อันเลื่องลือ สมาชิกวงดนตรี Weird Genius กล่าวว่าเขาไม่คาดคิดเลยว่าจะสามารถทำยอดเงินบริจาคได้สูงขนาดนี้จากการสตรีมมิ่ง โดยเขารู้สึกทึ่งตั้งแต่ที่แฟนเกมคนหนึ่งที่ชื่อ Doni Salmanan ทำการบริจาคเงินให้เขาครั้งเดียวกว่า 10 ล้านรูปีอินโดนีเซียภายในเวลา 5 นาทีแรกของการเริ่มสตรีม และไม่ใช่เพียงแค่นั้น คุณ Doni Salmanan ยังคงบริจาคเงินเพิ่มอีกหลายรอบ จนยอดบริจาคของเขาพุ่งขึ้นสูงถึง 450 ล้านรูปีภายในระยะเวลาเพียง 15 นาที เมื่อรวมกับการบริจาคอื่นๆ ตลอดการสตรีมจนแตะหลักพันล้านในที่สุด ซึ่งคุณ Reza Arap กล่าวว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุดที่เขาเคยได้รับจากากรสตรีมมิ่งเกมเลย โดยคุณ Reza ยังได้ติดต่อไปขอบคุณคุณ Doni เป็นการส่วนตัวในภายหลัง จนทราบว่าเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของคุณ Reza มาโดยตลอด

ด้วยยอดคนดูเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก 4,000 เป็น 40,000 ในระยะเวลาอันสั้น ทำให้คลิปสตรีมมิ่งดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วประเทศในระยะเวลาสั้นๆ โดยมีผู้ชมที่รู้สึกสนใจยอดบริจาคอันสูงลิ่วของคุณ Doni แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจกับเกมที่คุณ Reza เล่นเช่นเดียวกัน

เกม Ragnarok X: Next Generation คือเกม MMORPG ใหม่ล่าสุดสำหรับแพลตฟอร์มมือถือ ที่ดัดแปลงมาจากเกมออนไลน์ในตำนานชื่อเดียวกัน โดย Ragnarok X: Next Generation ได้นำเอาองค์ประกอบอันเป็นที่รักจากเกม Ragnarok Online ดั้งเดิมมารวมเอาไว้ในเกมด้วย ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพตัวละครที่คุ้นเคย เหล่ามอนส์เตอร์ที่น่ารักน่าจดจำ ไปจนถึงเมืองและสถานที่สำคัญที่หลายคนคิดถึง โดยทั้งหมดได้รับการเนรมิตขึ้นใหม่อย่างปราณีต พร้อมกับรายละเอียดเล็กน้อยจากเกมดั้งเดิมที่ถูกเก็บเอาไว้ ด้วยกราฟิกแนว 3D อันทันสมัย และมุมกล้องสามมิติที่ปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ ให้ผู้เล่นได้มีโอกาสชื่นชมโลกอันสวยงามรอบตัวได้ลึกซึ่งกว่าที่ผ่านมา ตั้งแต่เหล่า Poring และ Lunatic ตัวน้อยในทุ่งนอกเมือง Prontera ไปจนถึงเหล่าผีดิบแห่ง Payon Dungeon ทั้งหมดยังคงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความทันสมัยที่มากขึ้น ทำให้เกมเปรียบเสมือนการผจญภัยครั้งใหม่สำหรับผู้เล่นทุกคน

นอกจากการดัดแปลงเนื้อหาจากเกมดั้งเดิมมาอย่างพิถีพิถัน เกม Ragnarok ภาคใหม่นี้ยังมุ่งมั่นจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมดุล ในฐานะเกม Free-to-Play ที่เป็นมิตรต่อผู้เล่นที่ไม่ต้องการเสียเงิน โดยผู้เล่นทุคนจะสามารถหาเพชร Diamond ได้ฟรีๆ จากการผจญภัย และในฐานะของรางวัลจากกิจกรรมต่างๆ ในเกมอีกด้วย พูดง่ายๆ คือยิ่งคุณเล่นเกมนี้มากเท่าไหร่ ตัวละครของคุณก็จะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักผจญภัยรุ่นเก๋าผู้มากประสบการณ์ หรือเป็นเพียง Novice ฝึกหัดที่เพิ่งออกเดินทางเป็นครั้งแรก นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่คุณจะย้อนกลับไปสานต่อตำนาน Ragnarok ของคุณอีกครั้ง ให้มันยังตราตรึงใจคุณไปอีกนับทศรรษเช่นเดียวกับที่เคย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนักผจญภัยนับพันชีวิตจากทั่วโลกในดินแดน Midgard ได้แล้ววันนี้ และออกเดินทางไปพร้อมกับเพื่อนๆ ของคุณอีกครั้ง ดังที่สโลแกนของเกมกล่าวเอาไว้ว่า “Together, We ROX!”

Relevant links: